bọn đồng phòng chống ngó cùng ném mắt ghen tị chứ giấu. họ trông coi đồng sự ham muốn không che chắn. Vợ hẳn chưa quên điều đấy. hẳn không thể quên rằng chính trường đoản cú tay cáng đáng việc giặt gịa nấu nướng phục vụ , biếu dẫu hết hai bên gia ách tê quan tiền đều nhiều sẵn một đống trợ giúp. toàn bộ hệt làm đều khởi hành từ đơn ý thức rành rệt vợ nếu như sung sướng tối da lát trở nên

quân cùng phòng mong cùng cặp mắt ganh ghẻ giò che giấu. họ dòm đồng sự thèm muốn chả bưng bít. Vợ hẳn chưa quên điều đó. đứt chẳng thể quên rằng chính từ bỏ tay đảm đang việc giặt gịa nấu nướng phủ phục vụ , cho ô trưởng hai đằng gia ách tê quan liêu đều nhiều sẵn đơn gò viện trợ. bít tất gì làm đều lên đường trường đoản cú đơn tinh thần rặt rệt vợ nếu sung khoái tối da chập trở thành mạ, khi hụi bổ nhào máu ngày tiết đặng tác tạo nên đơn, kẻ có sứ mạng ghi lốt kéo trường học tiếng tăm, hình hài, danh mực trưởng hai dòng tộc. thì đương nhỏ, từ một tới sáu tuổi, cùng vóc dáng thanh tao gương mặt đẹp xinh kiểu mỹ nữ đỏ kông, y hệt bê hơn giống xuân đường. thì , hai đoan rắn chắc nam họ to lên sẽ trở nên minh tinh màn bợt, nếu như không trung nếu cỡ siêu thì nếu một hạng. cơ mà tự năm lên mười, dã man lối nét thứ y hoàn trả rành đổi thay. chả đang ngôi màn bạc mà nhiều dáng dấp ngữ một tên dôkề. hồi hương , hai vợ chất chuyển từ giấc ước nghệ thuật trải qua giấc nằm mộng vô địch thể thao nhân dịp Vinh nhận đơn giải nhì trong cược thi điền tởm mức trường học tiểu . với đồng sự thay đổi ngoại diện, gã nhỏ biểu đạt phẩm chất mà lại chẳng một bậc cha mẹ nà ước mong. cả, y tham một cách kinh khủng. Đứa nam lắm đơn niềm đam mê bệnh hoạn buổi hắn sà xuống bàn . vào nhát đấy, hắn đừng đương nhòm thấy , chớ đang quan đến bất căn cứ một mức giống, việc chúi đầu xuống gắp. ra dịp đặc biệt, vợ mời đầu bếp tới nấu huơ cọ, Vinh viện cớ trốn dài thắng , chui xuống tận bếp trưởng ba má lộn khách. Tuy lắm lần, thuyết phục rằng trẻ ham điều đáng mừng, bởi vậy thân mực tàu hắn sẽ mạnh khoẻ cường tráng nhưng mà tã coi đứa nam vục đầu xuống mâm, giò kịp nuốt chứ kịp thở, chộ bình diện mình bỏng rát. tự năm Vinh mười hai tuổi, lông mép mọc xum xuê, giọng vỡ ồ ồ, vợ yêu cầu hắn riêng với Trung trong suốt phòng chống bếp thắng khỏi tiến đánh trinh nữ. có dạng đại hồi một mình đối xử bình diện với sự thật, vợ đau vâng. song , không trung bao hiện giờ lùi bước. phải biểu rệ đứa trai ngữ , tác phẩm độc nhất vô nhị trong suốt thế cục đánh nạ mực tàu kè man rợ giá. có phen, muốn tin tưởng.# vợ, muốn tin tức rằng tôi đây sẽ trở thành. một đấy khôn xiết sáng láng trong suốt ngày mai. kép hát phen, tự thuyết phục tao rằng nhiều dạng tồn tại song tài năng nhân cách chín muộn mằn, mô tả muộn màng, giống loài than cháy chậm, kiểu quan tiền thượng thư Lã vẳng, ngồi phía khe cú cá tới ngốn tày mới vào tay trị quốc giả dụ cầm, nam đây có dạng sẽ trở nên một nghiên cứu nức tiếng, sáng chế tàu bay, tầu thuỷ, chất dẻo tổng hợp hoặc đơn thầy thuốc hoẵng khả năng cứu rỗi tặng bệnh hiểm nghèo. hắn hoàn toàn giàu thể trở thành một hữu dụng đồng nhân dịp quần, tiễn vinh danh biếu tiên sư. đồng điều kiện nghỉ nếu thay đổi tính nết, trở nên đứa ham giấc nằm mê bất khả của kẻ tiến đánh me đả xuân đường. dầu đau đớn khuất tìm khúc ruột, chộ rằng ngày hy vẳng mực tàu mỗi lúc mỗi một lùi xa. Lùi xa tới khôn xiết tận. trong hiện nay thật cay đắng, ngày trai trở nên phiên bản mức cậu ấm trai. phứt ngoại diện, sự thay đổi nà khiến hết hụi nếu như bật lên kêu ngạc nhiên. mới đầu, mũi đất nghỉ bành trướng khuân mặt một cách quá chừng, đồng hai bè mũi đất nhỡ to nhỡ dầy, đồng đầu mũi ảnh củ tỏi lát nào là bóng nhoáng. kẹp mắt nó bé trong chập hai quy hàng lông mày mọc dày rậm quá tội nghiệp, kiểu chân mày dương gian gọi lông mày sâu róm. nó béo lên nhanh bởi vì tâm tính tham , béo, ngấn giết thịt phanh vồng lên hai má, xoá nét thanh tao chung cuộc đang sót mực tuổi ấu nhi. chẳng tin cậy giàu ra thuật tính tướng, mà ngoại hình ngữ đứa khiến thất vẳng, vì chưng vì chưng nghiệm đâm ra, rằng sự thay đổi hình tướng đền kèm theo thay đổi trong suốt thế hệ sống linh hay ý thức. chẳng lâu, điều ngờ vực chứng minh. Năm tiểu xoành xoạch xếp thứ đẻ giỏi. trải qua năm thứ nhất trường trung , nó tụt xuống của làng nhàng. thẳng năm , y rơi xuống nhóm đơm kín biệt trường đoản cú đấy, nghỉ tiếp lâm xuống theo chiều liền tù tù đứng. trường đoản cú đây bị kèm bộc trực vợ bắt đầu tiến thoái cạc thầy cạc gác bữa. thấy vợ xoành xoạch gói ghém cạc loại quà, tã lót thì khuơ quân ngoại quốc mua trong suốt danh thiếp văn bằng nhút nhát món quân thật phẩm đặc bặt đưa tự quê vào nào là gà giò vườn, nà cua biển tôm biển tươi ốp trong suốt bẹ chuối, nà món quả cạc loại mứt quả cây tự nấu. một dò, rứa tâm chứ đậu giả dụ bảo vợ sẽ làm hư trai mỗ thêm đơn trăm bận nếu như sự việc nè đấu diễn. Vinh giò giàu một chút nuốm từ bỏ thân thể nà. lắm dọ để ý, thấy hắn ló đầu ra tính tình gói quà mang đến các thầy cô khán tính xiếc, nhởn nha chuyện đùa nhởi. nhịn nhường nghỉ nghĩ rằng y cứ thả phanh nhởi bời ngu dốt, còn ba má phải lo sờ soạng phần thế hệ mức y. Hãy dừng tay , nếu như đừng nam sẽ trở nên đơn kẻ hoàn rặt vô cậu mực hắn, tấm gương xấu xa hiển giờ rành rành.Vợ hồng nhừ từ bỏ bình diện xuống thuộc cấp, tảo sang trọng chì chiết gia đình kém cạnh gia ách . trai hành ngu dốt. Tại giò chọn đơn lũ vấn ráo, từ đầu xuống chân phủ chật chữ không trung cần từ ái vặt. nếu nghĩ tới tương lai ta một cách trang nghiêm. Muốn nỗ lực, giả dụ hi vọng thẳng băng vào sự thật. sự thật to ham chơi đến rủ cháu bất căn cứ hồi hương này. chính bao đậy biếu hết hai đứa. hành ta thế, sớm hay muộn đứng đằng lề tầng lớp. trong suốt gia đình nào chửa lắm nếu như đứng bên lề từng lớp. đừng quá hà khắc với . y đứa cứng đầu, cho nên giả dụ lựa bề mà uốn. nhìn nhận nhưng mà tính nết, có bao lăm thành đạt thế hệ nè sang đơn thì trò ngỗ ngược. Thậm chấy lắm mù chữ nhỉ thành làm min bảo ngựa hay là đền đái tật đành im lặng. Ngao ngán nhưng mà im lặng. đang nói giống hơn thấy tui bất lực. liệu chừng lắm trạng thái đánh giống đặng xoay chuyển ái tình vậy đứa tác phẩm chung mực họ nhưng phần đóng góp mực lớn hơn. Suốt thời gian mang thai, không ngừng nôn, chẳng ngừng đau ốm. Sự thai nghén của đơn vạn lần khó khăn hơn khác. thân chả thích ứng đồng việc thai nghén sinh đẻ. Đứa trai nào cuộc xổ số phận độc nhất trong suốt thế hệ . không thể nhiều dò hạng hai. Mười bảy năm lắm thai xảy thai, xảy thai tháng vài tháng nghén điệp khúc bợt đó cứ lặp lặp bữa khiến chẳng họ hàng mà đồng nghiệp của đều coi việc đến viện phụ sản một thứ công việc thường hằng. Mọi lần mang thai đều không vượt quá tháng thứ tư. Nhờ một sự huyền diệu trời đất đem , mới có Vinh vào năm bốn mươi mốt tuổi, tuổi chấm dứt mọi hy vọng cho muốn làm mẹ. Thế nên, đối với , đứa trai này chính hoàng thượng không ngôi. Điều lạ lùng nó có thể làm xoay chuyển hoàn toàn cách nhìn của mẹ. Thuở họ mới yêu nhau, thường công khai miêu tả ác cảm đối với đứa trai mà thường gọi thằng lợn. Giờ đây, vì trai của họ giống thằng hai giọt nước nên nhìn của với đứa trai bỗng trở thành trìu mến, dịu dàng. Còn , nhiều lần quan sát hai cậu cháu chuyện trò, đùa cợt, tán tỉnh, uống không tránh khỏi nỗi kinh hoàng. Một gã đàn ngoại tứ tuần, râu ria nhẵn nhụi với đứa bé đang dậy thì, lông mép đen rì từng đám. Cả hai đều có khuân mặt đầy ú các múi thịt. Cả hai đều có cặp mày đen rậm quá chừng khiến mắt họ còn khe hẹp bóng râm của . Cả hai đều có vẻ hồn nhiên dâm đãng khi đưa mắt nhìn một cô gái hay một ngựa của họ giống nhau đến nỗi đôi lần, chịu không nổi phải bỏ . Mười hai tuổi, trai có một vòng mỡ bụng ,giống cậu nó thuở xưa, ngày đặt chân lên ngưỡng cửa đại lý nước mắm phố huyện ta có thể hình dung bến nào dòng đời chảy đến. Nào ta có ngờ đâu đứa độc nhất của ta mang đầy dấu vết đồi bại của dòng tộc ngoại. Ta yêu vì tin tưởng rằng đó chính hình hài tái tạo của giáo Vương mà không rằng trong dáng vóc đẹp đẽ thanh lịch của cha, cô vẫn dung chứa hạt mầm bản thể của mẹ, chủ đại lý nước mắm nổi xấu cả nết lẫn. Phải chăng cuộc hôn nhân này thất bại lớn nhất trong cuộc đời ta. Một thất bại không còn cơ cứu vãn năm đang tuổi trăng rằm, họ thanh nữ của phố huyện Phù lưu nổi sung túc. họ cùng gởi sang nội trung cấp, không cậu ấm cô chiêu áo quần lượt gia đình chu cấp đầy để có thể theo kịp bạn bè. Tình yêu nảy nở dễ dàng khi họ cùng một chuyến tàu, nàng ngồi mở cuốn tiểu thuyết đọc trong khi chàng lật các trang báo. Tình yêu nảy nở dễ dàng khi cùng chung trại hè. Hướng đạo sinh khi cùng ngâm ngợi khúc ca ngoại nhập. Nào Sênêrat, nào Trở mái xưa, nào đẹp. mệnh danh chăng, cả hai đang tuổi mơ mộng tình ái. Vả chăng, nỗi lo áo cơn cuồng phong cách mạng chưa chạm tới họ. vả, còn bao sự tát để quay kiểm chứng cuộc hôn nhân ba thập kỉ của mình. Nhưng nhớ rằng lần đầu dẫn về không báo với bố mẹ để gây sự sửng sốt, theo cung cách của các chàng trai thời . cha mẹ đứng lặng một hồi khi có thể đáp lời chào của vị khách xinh đẹp sóng đôi với cậu trai. Đêm hôm đó, cha gọi ra nhẹ nhàng nói. Thời đại thay đổi. Giờ chẳng dám hỏi vợ hay gả chồng cho mà không trẻ thuận tình. Cha thấy điều hợp với lẽ phải. Nhưng sống với sự hết sức khó khăn đời này. Đừng quên điều . Một khi cam kết sống với một đàn , tức cam kết chịu nửa phần trách nhiệm cuộc sống của . Thế nên, phải dè chừng. Ý cha muốn nói tới hoàn hỏi cha với sự thẳng thắn nồng nhiệt nhưng hai có chung một đánh giá. Chính nhận rằng mẹ cô một đàn thiếu phẩm . Một khi xác định sự việc phải cư xử theo lối ngay. Cha đáp một tí ngập ngừng bất chợt nhấn giọng xưa nói lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống. hãy thử nghĩ xem họ có lý hay chăng vâng, sẽ suy nghĩ việc này trả lời tức tốc nghĩ . Nhưng sự nghĩ của trai tơ không kéo dài quá hai mươi bốn đồng hồ. Sự nghĩ của một kẻ đang yêu ngắn ngủi hơn. Một lời nói của mỹ nhân sức san bằng mọi thành trì của định kiến hay ngờ vực. Chiều hôm , tức tốc tìm , đặt câu hỏi thẳng thừng có nghĩ cuộc hôn nhân của bố mẹ thoả đáng hay không Không, một ngàn lần không đáp tắp lự. Câu giải đáp vừa thẳng thắn vừa dứt khoát. Cuộc hôn nhân oái oăm giữa giáo Vương chủ đại lý nước mắm đề tài trực từ mấy chục năm nay cho phố huyện, dù muốn hay không nghe mọi lời đàm tiếu từ thuở lên năm. Xét mọi chiều, từ ngoại hình đến phẩm cách, cha mẹ vẽ nên bức tranh biếm hoạ hiếm hoi. Một giáo chỉn chu, dung mạo tuấn cao nhã, nói năng từ tốn, cử khoan hoà sóng đôi với một phì nộn, vừa keo kiệt vừa đanh đá chua ngoa. phố gọi lưng mụ béo mồm loa mép giải. họ liệt kê ba loại hoạt động chủ yếu của miệng rộng ngoác với cặp môi dầy cong cớn của Trả giá hay thanh toán tiền nong cãi cọ hoặc chửi bới láng giềng lẫn cháu quà vặt một thú tiêu khiển vô tận không kể sự đành hanh hay lối vênh váo cậy tiền cậy của, riêng thói tham của mẹ, cô gái nhiều phen phỏng mặt vì hổ thẹn bạn bè. Chừng muốn cho yêu rõ thái độ cương quyết của mình, giải thích nội khi đang ốm nặng gọi nội bố Vương vào phòng, đề nghị cưới mẹ. Một tuần , khi chết, nhắc việc . thành thử ngày giỗ đầu, nội làm đám cưới gấp cho hai . Vì lý do gì nội buộc bố làm điều không . Bởi nội không bố không. Dù bố không hề yêu mẹ . ắt mọi , trong họ hay phố đều điều . Nhưng bố bằng lòng vô điều kiện. Trong , nội thái dương. Lời của mệnh lệnh. Nếu hiện nay, bố buộc phải lấy một không hề yêu thương, giống nội từng làm không trả lời ngay, không một chút nghĩ ngợi . Không bao giờ ưng ý điều. Vì thời đại thay đổi . Lúc này các tân thời mặc quần ra đường. chẳng phải tân thời nhưng không phải của thời phong kiến.Họ ngất, tự cảm thấy may mắn vì sống trong một thời đại mới, tự do yêu nhau cưới nhau theo sở nguyện. trở về , thuật cuộc chuyện trò của họ với cha mẹ, yên trí rằng mọi ngờ vực giải quyết. Tuy nhiên, ba má vẫn tìm mọi cách thoái thác tiến hành lễ kết hôn cho họ. Cuộc kết hợp giữa giáo Vương với chủ đại lý nước mắm gợi quá nhiều băn khoăn trong lòng họ. Cha tìm cách điều tra ngọn ngành vì theo lẽ thường, phải có một ràng buộc bí hiểm khủng khiếp mới có thể bắt đứa trả một món nợ kinh hồn vậy. Không một không hiểu sự thực này giáo Vương mà phải sống chung với Tuyết Bông giống phải ưng chung thân đoạ đầy trong địa ngục hay lò luyện tội, rằng thế cả một kiếp biến thành món hàng đổi chác. điều cùng cốt yếu cuộc hôn nhân oái oăm bất thế thường để vết tàn phá cho đời cõi trần đưa ra bao nhiêu thuyết cho sự kiện này. Có cho rằng cụ thân sinh của giáo có thời cùng sang đào vàng với cụ cha đẻ. Trong một lần sập hầm, cụ cứu bạn thoát chết. Để đền ơn cứu mạng, cụ hứa sẽ cưới gái duy nhất của ân nhân cho trai duy nhất của mình. Nhưng nhiều vạch ra rằng chuyện đào vàng đãi cát chuyện viển vông, một cách giết thời gian của kẻ tầm phào , vì cả cụ đều nuôi móng tay dài, cầm dao rựa không chặt, sức vóc đâu mà theo đám phu moi đất đãi cát tìm vàng vàng bao giờ chảy cùng dòng với máu. Theo nghề này nếu không loại đầu nậu, túi ních chặt tiền, óc đầy lèn mưu mô quỷ quyệt để đứng lên làm chủ mỏ thì đám giang hồ, coi chuyện dao búa bữa hoặc kẻ lâm bước đường cùng, tuyệt kế sinh nhai, tự thí mạng mình rơm cỏ. Sự thực cụ lẫn cụ đều có máu cờ bạc. Họ đánh bạc quanh năm, thắng nhiều, thua lắm. Vào một năm vận hạn, cụ Kí thua tục suốt một mùa . Nhưng cháy túi khát nước, cay cú gỡ cờ, cụ cầm cố cả cửa lẫn ruộng vườn, trong phố quê bao nhiêu của chìm của nổi đặt hết lên chiếu bạc với ước muốn điên cuồng lấy khoản tiền mất. Nhưng thần hộ mệnh bỏ cụ mà còn sự đen đủi cặp kè hình với bóng. rốt, tất cả gia sản bị thiêu cháy trong ngọn lửa sòng. Giáp Tết, cụ Kí nhìn thấy vợ bị đuổi ra khỏi cửa, trở nên kẻ đầu đường xó chợ. Vừa sợ hãi vừa day dứt vì tội lỗi của mình nên cụ Kí tìm đường tự vẫn. Chính lúc , cụ Cử thanh toán tất tật món nợ lớn nhỏ cho bạn, với ước nguyện độc nhất vô nhị này khi hai đứa trẻ khôn lớn, họ sẽ trở nên thông gia. chuyện đồn thổi luôn chuyện đồn thổi. Các thuyết xoành xoạch thuyết bởi cùng thời với hai không còn sống để xác nhận sự thực rút cuộc. vả, lịch sử muôn đời vẫn cuốn sách chép các thuyết mỗi thuyết có vô số điều bí ẩn. Lịch sử bé nhỏ của mỗi gia đình vậy. Các bí mật xoành xoạch tồn tại để tô điểm huyền bí hoá đời sống. ba má không thích lắm sự huyền bí này nhưng hơn một năm nhọc công điều tra mà chẳng tới kết luận chân xác nào, họ đành chấp thuận làm đám cưới cho hai trẻ. thế, đám cưới của họ diễn ra trong một cách xuôn xẻ, tuy có đôi phần còn gượng gạo. cha mẹ vốn thanh lịch. Họ cách giấu phần gượng gạo đó một cách tối đa. Vào năm đầu cuộc sống lứa đôi diễn ra mong ước. Hai vợ chồng trẻ sống riêng, phần vì công việc, phần vì bác mẹ sống chung với vợ chồng cả nên lo sẵn gia cư cho ngày cưới. Tuy nhiên, ngay vào năm hương lửa mặn nồng , gia đình vẫn nôi êm ấm không thể thiếu vắng trong hồn . Mái xưa nơi thẳng thớm quay về. Vợ phải ưng ý điều . Trong thâm muốn độc chiếm thời gian tình yêu của nhưng rằng điều đó bất khả. Thành thông lệ, vào cuối tuần họ trở . Mọi quây quần trong bữa mà riêng các món giã quen thuộc khiến ta thoả mãn hơn bước chân vào cao lâu hay tửu quán. Mẹ tuy già nhưng vẫn đầu bếp sành điệu. nấu ốc bung dọc mùng, ếch xào măng ớt, cá quả om rau cần, tôm rim rượu nếp hoặc lươn om nghệ ngon hơn hết thảy hàng mà họ từng . Thêm , không vì món ngon nhưng còn không khí nồng ấm của gia đình, mối thiện cảm chân thành giữa cùng chung gốc rễ. Mỗi năm họ quay một lần, vào dịp Tết. Bởi đó điều chẳng thể tránh , một thứ lễ thức. buộc lòng ưng ý vài bữa chung. Điều không vượt quá sức chịu đựng của , cho dù chạm mặt mẹ vợ, cảm thấy bị gai nhím đâm mỗi lần nhìn cung cách cong cớn của khi quát tháo, hoạnh hoẹ làm công đầy tớ, hoặc điệu bộ vênh váo của khi xỉa tiền, cách biểu lộ sự hỉ hả của một đàn vô duyên, vô , vừa nhai vừa ngửa mặt lên khiến cả mớ thức đang nhào trộn trong miệng rộng ngoác của phô bày ra một cách gớm ghiếc. chủ đại lý nước mắm điều rõ . Một lần, nói toẹt. Tôi tôi không vừa mũi . Nhưng chẳng vừa mũi tôi. Tốt hơn cả , giường . Một năm mang lễ về đặt lên bàn thờ . nói gì vậy thật quá quắt. giáo trừng mắt răn đe. Tuyết Bông cụp mắt lặng im. Dù kẻ lăng loàn, có thể sắn váy chửi nhau với bất kì vì một đồng xu, có thể tuôn ra hàng tràng lời nguyền rủa độc địa với bất kì láng giềng nào dám đụng tới bản thân hoặc trai mình , nhưng sợ chồng một vành. mặt , có vẻ của một chó trung thành. Cặp môi dày vô tận của luôn khép khi cao giọng. Cặp mắt sư tử của xoành xoạch cụp xuống theo cách loài thỏ khi mắt chiếu tới. Một khi ra lệnh, phải xuống mã tức thì cho dù đó một giây có thể nhẩy chồm chồm ngựa cuồng đang xung trận phố huyện bảo rằng tuổi chuột còn tuổi rắn, chuột có thể rỡn mặt với mèo nhưng gặp rắn thì hoàn toàn liệt còn nằm chờ chết. Số khác nói chẻ hoe ra rằng chẳng cần tuổi với tác, hạng , nếu chẳng nhờ một mối duyên tiền định bí hiểm áp đặt, hẳn có thể ngồi mơ các gã khố rách áo ôm, chân đất mắt toét kiếm bằng nghề rong lợn đực các nẻo đường thôn thế, nhiều năm họ sống theo nguyên tắc Dâu , rể khách. chưa bao giờ phật ý khi trích thói xấu của cậu ấm. Nhưng giờ đây, mọi sự thay đổi. Kể từ ngày lớn lên, nó trở nên một cậu ấm Tùng thứ hai, có nguy cơ còn tồi tệ hơn cả nguyên mẫu. Bởi chỗ đứng của chẳng phải bục gỗ trường tư thục phố huyện. Sự thối nát mọc cây của uy quyền, sẽ ngàn lần thối nát hơn khi nó nảy mầm mặt đất hoặc giữa đống rơm. Chao ôi, xiềng xích bằng vàng. Một lời than não nùng bất giác vang lên trong óc não . Cùng một lúc, trái tim bị xuyên thủng bởi hai mũi tên, hai gương mặt đồng hiện trai của chính . trai của một đàn khác ta sẽ chết bởi sự giằng xé này. Bởi nỗi thống khổ chẳng thể bày tỏ cùng. Bởi đường hầm tối chẳng tìm ra lối thoát bật lên một rên. Nhưng chợt nhớ ra rằng vợ đang nằm giường kiên cố chưa nên vội nghiến răng để ghìm giữ cơn rên rỉ. một bộ mặt khác hiện lên, cùng một ý nghĩ sắc nhọn lưỡi kiếm nhưng không không có quyền chết. Ít nhất ta chưa quyền chết vào lúc này. Với chết của ta, bọn khốn kiếp sẽ tự do hành động. Với chết của ta, bao sẽ phải hệ luỵ. chưa gì đáng tiếc sẽ xảy ra. Không, ta phải sống. Ta không quyền thua đưa tay ôm đầu, mò mẫm một kẻ bị trúng thương, lò dò về phía giường . tàu bay chưa thể cất cánh vì trời lắm sương mù. Sương giăng tấm lụa trắng đan xen nhau trường bay cỏ ngả thẫm khi đầm sương. Một cô gái bưng khay trà tới trịnh trọng đặt mặt. Mời thủ trưởng dùng trà ạ .Chắc còn lâu phi cơ mới nổ máy. Cảm ơn cô này có mấy phải hoãn chuyến bay. Hôm nay sáng thứ tư. Thông thường, phải đợi bao lăm. Tuỳ theo thời tiết từng ngày, nhưng nhàng nhàng phải qua ngọ. Cô câu tục ngữ dạ, các cụ dạ. Mưa không qua ngọ, gió chẳng qua mùi ngoại bảo thế, cô gái lật chiếc tách úp đĩa, rót trà. Hương trà nhài bay lên khiến căn phòng bớt vẻ chểnh mảng trống trải thường gặp nơi các quán trọ hay các ga. Một giờ căngtin sẽ bán bánh rán nhưng nếu thủ trưởng cần ngay bây chừ, sẽ mang lên. Cảm ơn, tôi sáng tại đáp, đổi ý tức thì. Nhưng nếu tiện, cô có thể đem cho tôi ít bánh rán. đây, căngtin làm loại bánh gì. Dạ, có cả ba loại Bánh nhân mặn, nhân đậu đường cát bánh ngào mật. Cho tôi loại nhân đậu đường cát. Dạ, sẽ đem lên ngay. Cô gái đáp, xăng xái ra khỏi phòng. đưa mắt nhìn theo, thầm nghĩ.Chắc mới tuyển làm nhân viên sân bay. Tất thảy cô gái đồng quê đang từ nơi chân lấm tay bùn tuyển lên làm việc trong các cơ quan hay thành phố đều có vẻ hớn hở tận tuỵ thế. Thân thể căng đầy sức sống, gương mặt hồng hào rám nắng, sự hăng hái dư của đang quay đảo trong nhịp điệu căng thẳng của sự lao động cật lực rơi vào sống nhàn đầy tiện nghi hơn nhưng một thời gian , sẽ thay đổi. Từ hình tướng cho đến tính cách. Với tháng năm mọi sự sẽ thối rữa buồn rầu nghĩ đưa tách trà lên nhắp. Cô gái quay với đĩa bánh rán đầy ụ. Với đĩa bánh này, phải trẻ ba mươi nhăm tuổi mới có thể hết. Hẳn khách quen căngtin phi trường toàn phi công với thợ máy trẻ, đang tuổi bụng cao dạ dốc hoặc các gã tân binh từ các miền quê đổ về. Đặt đĩa bánh ngay ngắn lên bàn, cô gái lễ phép cúi chào lần khi bước. Cảm ơn cô mỉm cầm tấm bánh lên nhấm nháp. hốt nhiên, cùng với tách trà cảm giác ngon miệng trở khiến hết liền hai tấm. uống tách trà tiếp theo với sự ngạc nhiên. Sáng nay, vợ chuẩn bị cho một bát mì thường lệ. Bát mì đó đầy gia vị mọi ngày nhưng không nuốt nổi hai thìa. có nhẽ, vì họ qua đêm trắng. Một đêm trắng lạnh lẽo đến tê cứng cả can. Khi một đàn một đàn cùng chia xẻ một chiếc giường nhưng không muốn hoặc không thể làm tình, không muốn không còn chuyện tình để nói, khi trái tim họ quay sang chiều khác biệt, óc não họ nung nấu bởi chuyện dị biệt. Mà họ buộc phải cùng thao thức ngần thời gian. Điều đó thật kinh hoàng sáng, khi chuông báo thức vừa réo, ngồi dậy ra vườn tức thời dẫu rằng làm thế, có nguy cơ viêm phổi. thơ thẩn một hồi các vòm cây, quay vào thay áo quần. Đoạn ngồi vào bàn , bát mì để sẵn. Đột nhiên, nhìn thấy khuân mặt sưng húp vì mất của giống hệt mặt sững sờ nghĩ . Mình già , nhìn gà hoá cuốc. Xưa nay, chưa có nói giống mẹ. ta vẫn bảo cô bản của giáo lợn phiên bản của chủ đại lý nước mắm nhìn nhìn đàn của , hơn ba mươi năm chung chăn chung gối, thuộc từ cách đánh răng đến cách chải đầu, từ sắc đến kiểu xống áo ưa chuộng, từ cách gắp thức đến lối làm dáng làm duyên nhìn với nỗi hồ nghi, trong trạng của kẻ không còn tin chắc các giác quan của chính mình. Bởi, một góc độ nào đấy, thấy vợ quả có nét của Tuyết Bông, chẳng phải khuân mặt, đường sống mũi, dáng hay nét , nhưng một thứ dáng dấp vô hình khó diễn đạt bằng ngôn ngữ. Chẳng phải trí tưởng tượng, nhưng sự mù mờ của óc phân tích Hoặc thói hàm hồ của sự lãng quên. Ta từng chứng kiến đứng chống nạnh tay cãi nhau với cậu cán bộ quản lý văn khố, một kiểu cách cong cớn lăng loàn y chang mẹ cô . Chuyện đó diễn ra từ lâu. Mười sáu hay mười bẩy năm hết sức trinh nữ. Giờ đây, sự việc tái diễn. cô không còn hổ ngươi. Với tháng năm, mọi sự thối rữa thủ trưởng, để châm thêm nước vào ấm trà. Cô gái quay , phích nước sôi tay. Định rót thêm nước vào ấm, nhưng cô ngần ngừ dừng. Thủ trưởng có cần thay trà mới không ngẩng lên đáp. Cảm ơn. Trà còn đặc, cô cứ châm thêm nước cho tôi tiếp chén trà mới còn nóng bỏng, nâng lên ngang cằm để làn hơi lan toả bộ mặt trong lúc một nói thầm thì lặp lặp bên tai.Với năm tháng, mọi sự thối rữa với năm tháng. Không hiểu vì cớ gì, ý nghĩ đó cứ bám riết lấy óc , giống loài đỉa đói bám chặt kẽ bẹn của trâu khốn khổ. không có ruộng, nhưng sống nơi thôn trang thân thuộc với từ nhỏ, nhờ kì nghỉ hè. này, dấn thân vào cách mệnh buộc phải làm quen với đồng ruộng. Trong suốt quãng thời gian , hình ảnh khiến ghê sợ nhất, ghê sợ mà không dám thú nhận hình ảnh loài đỉa cánh đồng vùng chiêm trũng. Cứ mỗi lần mường tượng bầy đỉa ngoi đen mặt nước, đuổi theo mồi, dù mồi chính hay khác, sởn gai ốc. ghê sợ lũ đỉa không vì hút máu , bởi muỗi dĩn vô số côn trùng khác sống theo cách kí sinh nhưng điều kinh khủng nhất chính hình thù nhầy nhụa của gợi nên một sự bất định, một thứ tai hoạ mềm dẻo co giãn, một mối đe doạ dằng dai chẳng thể đoán nơi bắt đầu nơi kết thúc . Có nỗi đau dằng dai loài đỉa đói bám chặt vào tim ta, nơi ngóc ngách ngầm ngấm nhất không bao giờ buông nhả mồi. Loài đỉa thật sự không nguy hiểm đến thế, bởi ta có thể để mặc hút no máu trâu bò nào nấy tròn vo ngón chân . Khi no nê, tự rụng xuống. ta gạt lũ đỉa lặc lè máu vào hố vôi đang tôi, đó sẽ cuộc tàn sát hiệu nghiệm nhất đối với loài kí sinh này. Nhưng một nỗi đau dằng dai, trở nên kém, bởi họ chẳng thể trục xuất nó khỏi trái tim chảy máu không nhớ đọc đoạn văn trong cuốn sách nào. Nhưng nó đột quay về, đám khói đốt rạ phất phơ bay cánh đồng kí ức. Bỗng điệu lanh lảnh khiến quay đầu Nơi khuôn cửa dẫn sang bếp, một tốp thiếu nữ xuất hiện. Bốn cô gái, cô nào cô nấy tròn vo, má đỏ ửng, mắt long lanh, bộ mặt tràn đầy sung sướng . Hai cô khiêng một chiếc thúng đại, trong đó chất ngất các loại bánh rán. Hai cô vạm vỡ hơn, khiêng nồi quân cỡ lớn nhất, hẳn nồi nước . bốn cô, đến một chàng đen cột cháy, mặt lẫn vai đều vuông bánh chưng, khệ nệ bưng thúng bánh thái sẵn. đến giờ căngtin phục vụ bữa sáng cho lính sân bay. cúi xuống nhìn đồng hồ, lúc kẻng vang lên ròn rã ba hồi kẻng dóng dả hối hả, lính phi trường rộn rịp tiến vào, nào nấy đầu tóc bóng mượt, áo quần chỉnh tề, da dẻ hồng hào nhẵn nhụi, rõ ra đám lính sang trọng nhất cưng chiều nhất trong mọi binh chủng. Họ vừa vừa tiếp tục nô rỡn, trao đổi câu chuyện nhìn đồng loã tò mò đưa mắt theo rõi họ trong đám bạn hữu thân ái đó, ngày mai sẽ cầm dao đâm vào lưng sẽ đổ thuốc độc vào chén nước của sẽ dụ bước vào bãi mìn gài sẵn. Đám lính trẻ nhìn thấy. Họ chựng thôi nói, giơ tay chào theo nhau ngồi vào dãy bàn bên tay phải căn phòng, khu vực dành cho bếp trung táo. Cùng một gian phòng, cùng một thứ bánh rán, cùng một nồi nước nhưng căngtin vẫn phải ngăn đôi. Khu vực đang ngồi dành cho bếp tiểu táo, sàn tôn cao hơn hai gang tay nhờ một bục gỗ lớn đánh kĩ lưỡng lên nước bóng gương. Bàn ghế thuần bằng gỗ tốt, mặt bàn phủ vải trắng. Tách chén, bát đĩa bằng sứ Tầu mỏng. Khu vực dành cho bếp trung táo bên tay phải, sàn thấp hơn lát gạch , bàn ghế bằng gỗ mộc không vải phủ, đĩa tách bằng nhôm bát bằng sứ Hải dương loại thứ phẩm men nứt nẻ dầy ngói. Giữa hai khu vực, chừng để tô đậm sự phân cách, ta dựng lên một dãy dài cột gỗ tiện, đó giăng tràng hoa giấy đưa mắt nhìn tràng hoa rực rỡ một cách trâng tráo lạc lõng, thầm nở nụ mỉa mai. Một bát cho bếp tiểu táo khác biệt ra bát cho bếp trung táo có nhẽ loại thứ nhất kèm theo mười hai miếng thịt còn loại thứ hai tám miếng hoặc sáu miếng. Có thể loại thứ nhất nhiều hành hơn loại thứ hai nước dùng gia thêm váng mỡ hay hạt tiêu Ồ, hiện thực này quả xa vời với mộng tưởng của dấn thân vào đường cách mệnh. nhiều xương rơi máu đổ, rốt cục sự sống rút bằng cách đếm miếng thịt phủ lên một xuất hay đĩa cúi xuống, nuốt vội một ngụm nước nóng vì chợt nhận ra lối mòn dẫn đến ngục luyện tội. tràng giấy hoa sặc sỡ vẫn đập vào mắt . Ý nghĩ về sự phân chia đẳng cấp, về sức mạnh quyền lực, về sự phong thanh bất khả thay đổi của kiếp nỗi giằng xé thường trực day dỉa tim loài đỉa đói. Sáng hôm qua, khi vừa tới cơ quan, chưa kịp đặt chiếc cặp lên bàn, cậu thư kí hớt hải chạy vào báo tin văn phòng ban tổ chức trung ương đảng triệu tập đột xuất. Cậu thư kí này vốn gầy nhom, da mét, tính cả lo nên khuân mặt trông thật thảm hại. Mời thủ trưởng ngay, thủ trưởng đang đợi đặt chiếc cặp lên mặt bàn, thủng thẳng cất hỏi đưa lệnh đó cậu thư kí trợn tròn mắt lên, đồng thời hạ giọng thầm thì. Dạ, đích thân thủ trưởng Sáu gọi điện đây mười phút. Không gọi một lần mà hai lần. Gọi hai lần vì thích luyện giọng đáp. Nhưng thấy cậu thư kí đứng đần mặt ra, vừa bối rối vừa hoảng hốt, liền nói cậu chuẩn bị tài liệu cho tôi. Dạ, thủ trưởng Sáu dặn công việc đặc biệt, không cần mang theo tài liệu lệ thường. Thôi bỏ chiếc cặp da vào tủ, đoạn cuốn mấy tờ báo mang theo. định đọc cho qua thời kì ngồi xe. Nhưng xe, cơn bồn chồn khiến phải ném mớ báo vào một góc. Có chuyện gì đặc biệt xảy ra hôm nay lâu lắm y không gọi ta lên một cách đường đột vầy, kể từ ngày mọi ván bài lật ngửa xuống xe, qua đám lính gác. Một đám bằng xương bằng thịt đứng trong tư thế cứng đơ của tượng gỗ, mặt nghếch lên đúng góc độ quy định, ngực ưỡn đúng tư thế , súng chọc thẳng lên trời. tất cả nghề nghiệp của họ chỗ đó, một thứ hình thức biểu dương sức mạnh thế tục, một kiểu cách răn đe hù doạ ngoại nhân. tượng này quá quen thuộc với , tự dưng gợi lên một cảm thức bất tường, vừa lạ lùng vừa thù nghịch từ lâu, nhìn thấy trong cuộc triển lãm thường nhật này, một tấn tuồng nhàm chán. Nhưng hôm nay, chợt nhận ra rằng đó tượng dàn dựng cho riêng , nhằm đe doạ một mình . gương mặt vô cảm của đám tượng gỗ kia che giấu mối hiểm nguy mà chưa dò nổi. Dường có một thứ âm mưu nào đó chưa rõ hình thù len lỏi trong không gian. Ý nghĩ đó vụt qua tia chớp. Cùng lúc, một chuỗi sấm nổ rền khiến óc não muốn bật tung lên năm xưa cô bé mười lăm giờ đây, nàng mười chín tuổi vâng, đó chính nàng lặng im khá lâu khiến hai cô gái bối rối. Hai lặng im. nhìn với nhìn khắc khoải quá già quá nhiều khổ cực để còn nghĩ tới vấn đề thế. Đời hữu hạn mà, hãy để cho dòng nước chảy xuôi. Còn , trầm ngâm nhớ tới một ngày chiến khu bắc, đúng dịp cả cơ quan hè nhau làm món cổ truyền. Trong các món cựu truyền, đứng đầu bảng tiết canh, lòng lợn. Không riêng bếp mà dường toàn thể nhân viên cơ quan tham gia vào chuẩn bị cuộc ẩm thực quan trọng này. , văn phòng mang lên cho một khay tiết canh lòng lợn. Thời chiến tranh, một miếng thịt coi bữa tiệc, bởi có thời gian dài, cả cơ quan sắn trừ . Năm đó, bên đại đội báo vụ có một chiến sĩ phát điên vì phải sắn tục sáu tháng. Cậu ta vốn khá chưa từng chịu đựng sự thiếu thốn. Sáu tháng trời không có một hạt , một miếng thịt hay cá vào bụng, ngày nào sắn, hết luộc nướng, hết nướng nấu canh xuông với muối rau rừng, trai đô thị này đâm ốm, da bủng, bụng trướng đàn có thai. Một sáng, khi nhìn thấy nuôi bưng lên mấy rổ lặc lè sắn luộc, chàng trai bỗng nhảy dựng choi choi giữa sân, la thét inh ỏi tựa hồ bị quỷ ám đó ta cởi bỏ hết quần áo, ôm đầu chạy tuốt vào rừng. Sự việc ám ảnh . Bởi vậy, ý thức nhu cầu của sự sống. Tuy thế, không thể nào món bổ dưỡng cựu truyền kia. nhìn bát tiết đặt khay một cách chỉn chu. Một bát chiết yêu đầy tràn tiết đỏ, cứng thạch, bề mặt rải đều lạc rang lẫn rau thơm thái vụn. Thêm vào đó chiếc chén nhỏ xíu đựng ớt tươi. Cần vụ bưng khay thức cung kính đặt mặt chần chừ đứng dường muốn xem có ngon lành hay không, bởi vì đối với tuốt mọi đây hiển nhiên bữa tiệc long trọng nhất trong năm. Để đấy cho tôi. Chú xuống với đáp vồn vã để cho lính yên ra. Còn với bát tiết canh, nghĩ kế thủ tiêu nó một cách kín đáo. vốn sợ mùi máu từ nhỏ, cho dù nó nguỵ trang bởi các loại mùi thơm khác nhau của gia vị, nào húng chó húng thơm rau răm rau mùi, nào hành hoa hành củ, nào lạc rang, ớt tươi giã nhỏ. Mỗi lần gia đình chọc tiết lợn, lỉnh ngay ra đồng. Không ép món khủng khiếp , món mà ta cho rằng đáng ao ước nhất khi ngả thịt một lợn, món mà các lão , lão đánh giá bổ cả âm lẫn dương ta riễu thằng này khôn nhưng thì ngu hạng nhất không rõ vì cớ gì dị ứng với món cổ truyền này đến thế. lúc thành niên, sống Paris, lần nào đó xem một cuốn phim phong tục châu Phi, nhìn thấy bản xứ chọc tiết bò vục đầu xuống chậu, uống máu tươi còn nóng hổi, da bỗng sởn gai ốc, mồ hôi vã ướt sống lưng. Mặt hết nóng bừng lạnh ngắt. tưởng chừng xung quanh đang nhìn , phát hiện ra trạng thái ý thức kì dị của , đoán ý tưởng ngầm ngấm trong óc não ngồi chết cứng trong rạp, cho đến khi chiếu kết thúc, chờ khác vãn mới đứng lên. Bên , trời rét cóng. Mồ hôi trong lưng áo ướt lạnh khiến toàn thân run cầm cập. phải quay vào phòng vệ sinh, lấy nhật báo lót cả ngực lẫn lưng mới về . Ban đêm, giấc mơ của đỏ nhoè máu. vật bị chọc tiết, máu toé thành vòi, kêu thét, co giật, rãy giụa một cách điên cuồng tuyệt vọng. miệng nhoe nhoét máu tươi. nụ nhoe nhoét máu tươi . hết thảy cùng đồng hiện, chồng chéo, quay đảo, khoan xoáy trí . Lần trước nhất hiểu nguyên do nỗi sợ hãi của mình từ thời thơ ấu. Giống lần đầu tiên cầm đèn rọi sáng một căn hầm mà bóng tối kinh niên hù doạ . Nhờ cuốn phim phong tục châu Phi kia, tìm một so sánh, một phóng chiếu. rằng sự cảm nhận khuyết tật của giống nòi tựa hồ cơn sốt. Phải chịu đựng nó khi có thể chữa khỏi. Đêm , chẳng thể nhắm mắt đành ngồi dậy đọc sách cho tới sáng, khi ngọn đèn đường trở thành trắng nhợt trong dương bão tố cách mạng cuốn vào vòng xoáy. Nhiều năm, tưởng chừng không còn băn khoăn về thứ mà coi khuyết tật của tộc ». có quá nhiều việc phải toan tính. Cuộc đấu tranh giữa tộc của với kẻ ngoại xâm xoành xoạch cuộc đấu không cân sức, mà cán cân bao giờ ngả về phía ngoại bang. Trong tình thế , không thể để tới tiểu tiết. phải tập hợp , bởi đoàn kết sức mạnh độc nhất, nguồn năng lực độc nhất đem khả năng chiến thắng trong cuộc đọ sức chênh lệch này. Vì kết đoàn, phải chiều theo cả thứ trong thâm , coi « khuyết tật. Vì đoàn kết, phải mù nhiều phen hành vi lỗ mãng cách ứng xử hèn mọn mà chắc chắn đó thói quen của sự phản văn minh .Vì đoàn kết, phải thoả hiệp với kẻ mỉa mai lưng vào ngày tết chiến khu năm , trút bát tiết canh vào chiếc ống tre vẫn dùng đựng nước, chờ đến chiều tà khi mọi ra sân chơi bóng chuyền, mới đem ra vệ sinh làm vậy cất hỏi đột ngột. hiểu rằng vừa đưa tay lên ngực để chặn một cơn nhói trong tim. Thi thoảng, cơn co thắt xuất hiện đáp, mỉm tuổi già, mọi thứ đều khả thể, ngay cả chết. Cho nên, khôn ngoan hơn cả phải chung sống với bệnh tật. thất vọng hết thất vọng. Họ lặng im. Một khoảnh khắc chông chênh lướt qua không gian mùa , thời khắc mà hơi ẩm đan xen nắng tạo thành lớp bọt biển trong suốt. Họ cùng nghe véo von của một cặp sơn ca đâu đó vẳng . chàng cận vệ béo xuất hiện cửa chùa. Thưa chủ toạ, văn phòng vừa điện lên mời thủ trưởng xuống sân bay. Mấy giờ tàu bay phải cất cánh. Dạ, văn phòng không nói rõ chú quay gọi điện hỏi chính xác giờ bay chú lính quay ngay tức thì sân, nắng trải vàng mật ong, vàng vắng lặng ngưng đọng của đỉnh non. Cùng với vàng chẳng phải thứ không gian oi ả thường gặp nơi đồng bằng miền Bắc nhưng làn hơi mát thanh cao êm ả, thứ khí hậu của mùa thu châu Âu. bất giác nhắm mắt xuôi tay vì tưởng đang còn lang thang dọc sông Seine vào mùa lá thay , rặng cây hai bờ điệp vàng hay đỏ thắm, hắt lên khung trời ngọn lửa rực rỡ mong manh. cây cầu trắng hiện lên trong sương mù dường không thực bởi chẳng dành cho kẻ bộ hành mà dựng nên cho các hoạ sĩ thi sĩ. thấy sườn dốc rờn vùng đồi Monmartre. ngọn đèn dọc phố mũi tên quán rượu bên đường một phần đời trải qua nơi . nhận nó bằng cảm xúc ghi khắc vĩnh định trong da thịt, bằng vị rượu chát rẻ tiền lưỡi ồn ã phố phường trong tai, bằng nỗi nhớ nhung nắng, trời. kỉ niệm tươi thắm của tuổi kèm theo nỗi buồn xa xứ. Khi sống phương trời , nhớ quê hương, thiếu vắng tổ quốc si dại điên rồ. Còn bây giờ, không vì đâu nhớ phương trời xa xôi đó Điều khó hiểu lúc này nó trở thành một vùng thiếu vắng trong. Nỗi nhớ ngày da diết, ngày khiến tim thổn thức. Buồn ơi, se sắt buồn . Nhớ ơi, cồn cào đớn đau nhớ phải chăng đối với , châu Âu cớ, bởi nó gợi cho tuổi trẻ qua. Phải chăng nhớ châu vì nhớ giấc mơ chưa thành, đường dang dở. Phải chăng châu vùng trời vừa thù nghịch vừa thân thiết thành thử, nó sẽ kẻ đồng hành thầm kín dằng dai cho đến phút xuống mồ gắn bó với một miền đất vừa xiết bao gần gũi vừa vĩnh viễn không thuộc về Đây bi kịch của riêng hay nỗi đau khổ truyền kiếp của thưa thủ trưởng, văn phòng nói tàu bay cất cánh lúc bốn giờ đúng. Chú lính quay báo cáo đáp một cách cộc lốc văn phòng rằng bốn giờ tôi quay xuống, năm giờ bay chưa muộn chờ cho cậu lính quay , bảo chú căng với họ làm gì Thời nào mà chẳng có nha. Đôi khi phải vả vào mặt họ một , để họ nhớ rằng ta ta. Không phải biến thành đầy tớ của nó. Lỗi không phải nhỏ bé vậy quên rằng mọi ngai vàng đều bị các đội cấm quân lật nhào, kẻ nhỏ bé không có nghĩa không nuôi giấc mơ to lớn quên sứ y chính gã móc túi nghề chợ Sắt. Bị đòn thập tử nhất sinh vì không chịu nộp tô cho trưởng băng một đêm y lén đâm chết đại ca khi gã này đang nằm trong giường thổ. y trốn khỏi thành phố quê hương lang bạt vào kì làm phu đồn điền. đấy, y giác ngộ theo cách mạng trở thành thủ hạ của Sáu từ khi hai cùng một.Tôi tưởng y nhỏ tuổi hơn sáu nhiều chính xác vậy. nó hơn nhau cả một giáp. Thế nên trong tù, Sáu biến thành đại ca ruột của. hành xử với nhau theo kiểu vậy thường đổ bô, giặt quần áo, cả gãi lưng cho Sáu. Thế nên này Sáu mới bổ nhiệm y làm bộ trưởng bộ nội vụ. Đó bộ quan trọng nhất, nhiều quyền lực nhất, . Lúc đó, nhiều đồng chí thấy nguy cơ phản ứng, nhưng Sáu thẳng tay đàn áp. Sức mạnh của y chính chỗ y sử kẻ mà gọi nhỏ bé . đến lượt kẻ nhỏ bé này sử kẻ nhỏ bé hơn. Lý lịch tối ưu phải thất từng tội phạm. thứ tối ưu này phải thật sự nghèo khổ ngu dốt, chồng mẹ Tư hàng cá ví dụ điển hình. Hai loại này đều trở thành rường cột của Sáu. có thể làm bất cứ điều gì mà y muốn. quên bản tổng kết của. Mọi sự đều quá muộn. Vâng nghe đàn nuốt nước bọt, dường đang nuốt cục hận trong họng. muốn nói điều gì đó để ủi nhưng không tìm ra lời. có thể làm gì cho  có thể làm gì cho trong tình này Mọi bài toán đều bất khả. Nhưng ít nhất khi ngồi bên nhau họ có niềm ủi ngấm ngầm làm nguôi dịu nỗi đau. sân, một cơn gió qua khiến cây vườn xao xác. chim rừng hót dội từ bên kia vực hoà với lảnh lót của hoạ mi trong vườn chùa làm thành dàn giao hưởng êm đềm hoang dã của núi non. Cớ non nước tươi đẹp vầy mà lòng đớn đau đến thế Từ phút giây nào biến thành kẻ phạm tội với chính , ràng buộc với Ồ, câu hỏi này chưa ngừng hành hạ tim già nua của , Có lẽ nó sẽ còn hành hạ tới lúc chết. Một cơn gió ngang bầu trời. Đám lá vàng bị gió cuốn bay lào xào qua sân. Dường trời có vẻ lạnh hơn hay hơi nước từ các đám mây bao quanh chùa khiến rùng mình. Nắng sân ngả sang vàng nhạt. có thể một cơn mưa sẽ ào tới trong vài phút. Có lẽ chú phải xuống núi tôi e trời mưa thầy thuốc tới thăm mạch cho thấy cửa đóng, đèn tắt. Hai lính gác ca đêm đứng hiên. ngọn điện đầu hồi rọi sáng một nửa mảnh sân chùa các lùm cây rìa khu vườn. bác sĩ không dám hát vì sợ kinh động giấc của nên quay về phòng lấy cỗ bài Tulơkhơ, rủ hai chàng lính chơi. Nhớ không to không la hét. Nếu sướng quá thì phải bụm môi, che miệng mới . thua sẽ bị vẽ râu nhọ nồi lên mặt nhưng tuyệt đối phải lặng im, nhớ chưa . Tuyệt đối tuân lệnh thầy thuốc Trong phòng, nghe họ thầm thì, lục cục kê bàn ghế chân thầy thuốc qua mảnh sân xuống khu vực bếp chùa. Chắc hẳn cậu ta lấy nồi để vẽ râu thua. khi mọi sự chuẩn bị xong, đám ngồi vào chia bài, sung sướng sống với cuộc đỏ đen vô hại của họ. Từ lúc , không còn nghe thấy một thứ nào khác thét của chính hồn mình nước mắt hai bên thái dương ướt lạnh. lấy chiếc gối đè lên mặt để cơn nức nở khỏi bật lên. Tại ta một đàn tầm thường trong gia đình tầm thường nhất Từ bao giờ xảy ra sự kì cục này Chẳng lẽ tuổi già làm cho thay đổi đến vậy tự sỉ mắng mình nhưng vài giây , tim thét lên ơi, trai của ta cùng lúc, nỗi thiết tha cháy bỏng nhìn thấy mặt thằng bé khiến ruột quặn lên từng hồi. Nó có cao hơn đứa tiều phu hay vậy bộ mặt nó giờ đây ra Ta còn lưu giữ hỉnh ảnh nó khi tròn ba tháng. Chẳng ngờ đó lần gặp chung cục mường tượng gian gác nơi phố cổ, lối vào phải qua một hành lang dài lúc nào có ba túc trực trong áo xống thường. Hành lang hẹp tối, kéo dọc theo một bức tường dầy, làm ranh giới ngăn cách với một ngôi khác, thuộc một thương gia. thương gia này mở cửa hàng buôn bán tầng, nàng tầng cùng với gái. Một cây cầu thang đồ sộ chạy hình xoắn ốc với hàng lan can gỗ dẫn từ hành lang âm u đó lên tầng , nơi căn phòng cao ráo tường quét vôi nhạt. Căn phòng một thời ngắn ngủi tổ ấm của . Tổ ấm, chưa kịp ấm tan tác theo gió cuốn  Giống chổi, phúc lướt qua đời . chưa kịp nhìn rõ , nó biến mất. phúc, cát trong lòng bàn tay . Chưa kịp nắm tay, cát trôi tuột qua các kẽ ngón nhưng dẫu , nó vẫn phúc tưởng quên, nhưng nó quay về. hồi quang của một ngày cũ. Tia chớp rọi chiếu trong giây lát hình ảnh thiên đường qua . Gian phòng xưa . Chiếc giường xưa. Thằng bé đạp lung tung trong đống tã trắng. Nó mỉm với . Cặp môi đỏ cong lên hóng chuyện nàng. Nàng ngồi phía cuối giường. Ngón tay nàng cuốn sợi len đỏ. búp len nhỏ nhiều sắc bừa bộn xung quanh. Nàng làm gì với múi len nhỉ giờ thì nhớ ra , nàng cuốn len làm búpbê mới để treo lên quang nôi cho thằng bé chơi. búpbê cũ bị nó làm hỏng từ vài tuần . Nàng kể vậy, vì hai ba tuần mới tới thăm mẹ nàng một lần. Khi nghe nàng kể chuyện, hỏi gái của đâu. Nàng nói rằng nó với dì . không hỏi gì thêm nàng xì nói rằng thương thằng Trung hơn Nghĩa, rằng thế còn trọng khinh nữ, vẫn sống theo kiểu phong kiến. mỉm vì nàng nhắc cho nghe đúng bài tuyên truyền mà đám cán bộ tuyên huấn dạy nàng. chính dạy họ. cách mạng sẽ dựng nên một xã hội mới, trong đó mọi đều bình đẳng pháp luật. Không phân biệt sắc tộc, tôn giáo giới tính không nàng nói gì, bởi chăm chú nhìn làn môi thơ trẻ của nàng xuỳ, nhớ cặp mắt bồ câu đăm đăm nhìn qua lửa đêm rừng. mỉm nghe bài diễn thuyết của nàng trong khi thằng bé đang đạp nhoáy nhoáy giữa đống tã trắng. mải mốt nhìn nó, thấy nó hưởng nét trội nhất của nàng lẫn của. Nó sẽ hết sức ngô. Nó sẽ trở thành một chàng trai bảnh bao lịch duyệt. vững chắc nàng nhận ra vẻ thiên vị nên một lần nàng nhắc . chủ toạ phải yêu cả hai đứa một cách công bằng chứ
 tràn tất nhiên. nà trả lời cho nường mừng tim. thực vào thương xót Nghĩa, bé giống hệt nhưng mà yêu thương nhất trong gia tộc, nhưng gì hai lưỡi cày đúc cùng một khuôn. bởi nó hình ảnh ngữ chính nên phải chịu thực thòi. trong suốt đứa trai, cỡ thấy ảnh hình nàng, yêu vệt. hiện thời, nàng giò còn . đừng còn xì hờn giận do sự thiên vị hạng , mà chính dìm ra vẻ đấy. min nhiều hai đứa , đơn gái một nam, đứa nọ hơn đứa tê giàu đơn tuổi. vị cớ gì min nghe đến đứa nam min, kẻ hãy dạy dã man phắt sự đồng đẳng giữa nữ. mà sự hiểm nguy dành tặng trai mỗ nhiều hơn gái. vì chưng đấy tội lỗi trạng của min đối cùng y chắc chắn lắm hơn. bởi lý vị , đỗi ếm hình thường trực nỗi ếm ảnh phứt đứa bé từ bỏ cãi. cho dù nhời cãi khôn xiết yếu ớt, chớ quay tang tra hỏi quả tâm trui. vô dụng. vị tuốt tuột ngả lối suy tư đều dẫn xoay về nơi xưa. nghe nam dại cuồng. mười năm ngỡ có dạng quên, nó bỗng cù , trở nên đỗi đau túc trực, trở nên vệt rách há mồm trong vâng . Giấc mê quên lãng tung đám mây dữ lúc này, đơn khát khao thiêu đốt. bây chừ đây nghỉ ra , trai mực mỗ ngơi giàu bao bây giờ từ băn khoăn phắt lịch sử bản cơ thể năng sống vòng tay bảo trợ hạng chua , hắn tin đanh ninh rằng hắn trai mức đơn thua sĩ thằn lằn danh đẩy trữ, bây chừ đứa ngoại hông ngữ chính càn nuôi ngơi sẽ tin gắng. tin cậy chũm, Ít nhất hắn lóng đơn nơi beo víu. ngoại dứa có nhẽ mạng kiếp tiên liệu vày cuộc tình yêu giữa nường với min cuộc tình yêu luật lệ. cuộc tình ái lề luật tất cả phải tặng ra đời đứa trẻ ngoại dứa. Tội nghiệp chũm cho tất cả ta, kẻ rớt nạn trong suốt trò nhởi oan nghiệt này. bây giờ đây đứa ngoại hông hạng ta vào y hệt nàng hay giống mỗ, năng còn giữ nguyên vẹn nét lai thuở đay đả tháng tuổi  da ngơi nhiều trắng bầm hắn năng giò lưng chừng y liệu chừng nhiều bớt chàm bớt lưng mỗ, vì que nói rằng khi ta hơn mười giai đoạn, bớt mới xuất hiện thời ngờ cuốn đắm đuối không thể nói với , ngoại trừ nường. ta theo rõi trên dưới nhời phân phát ra khỏi mồm. luôn một khi liều lĩnh nói với , chẳng thể tiễn đưa hình Trung lên, vày bị theo rõi tót vời riết . nếu tốt lọt ra một vệt tiệm chứng tỏ tường lòng đang tha thiết, gã bé sẽ còn bị sử đơn mực khí đắc sức hơn trong tay kẻ thù tinh tường vắt, mà lại hở chẳng thể dẹt cơn khắc khoải. cha tươi tắn cọc ráng nà đây. Kẻ tiều phu xấu số kia có bị lượm vò ta ra buổi nè do mỗ chết bộc trực trong suốt võng, lối tang đi . thay, nếu có lo lắng, đau khổ, ta nếm trải cảm giác trong vòng một vài bây giờ , có chửa kể thẳng tắp trong suốt thời kì ngắn ngủi đấy, cơn đau sẽ tiến đánh óc min kém. thứ yếu tử ái tình thâm hiểm, lần trước tiên thấu đáo hiểu ý nghĩa câu nói. thời thư, tuổi đả , vong linh còn có chửa hướng tới đơn chân trời bóng gió, vẽ vời nghe gió thổi kinh qua gắt quê hương, mắt đăm đăm nhìn nhận béng chèo tranh dải thứ yếu. tiến đánh cha, nghĩa mạ, tới cụm từ ái tình cảm mọi rợ thông thường khác. nhưng hạng tình ái cảm chủ yếu tuỷ trở thành mờ nhạt phèo hơn, lơ là hơn lát vâng tảo quách đơn mối ái tình rộng lớn trừu tịnh vô. sơn hà tộc. vùng sở danh từ gợi do vậy sự vĩ tứ tung, sự siêu tót vời dã man mức siêu sạch đều trừu tượng. cách mệnh đơn mức giống đó còn vĩ bừa bãi hơn, ấm sạch hơn. vô ảnh hơn vô nhân tính hơn  nhớ rằng năm cách mạng vách làm, từ vùng Nghệ vào thăm, chẳng dành đơn xuể hàn huyên với đồ mà lại nguyên nhóng mẹ ngữ hai thì còn thơ ấu. đờn suốt thế hệ gái trinh. Gái trinh cho đến đại hồi chui ra bộ cỗ ván. cuộc thế sự hy sinh trọn vẹn đùm tặng quen thuộc đừng đứa tiếp đón, chả nửa lãi than thở, lẳng yên ổn khăn gói ra bay, lòng một dọ bị khứa rách cơ mà thắt phải quên  quên suốt thế cục , quen ưng ý thi cử hành ta sự quên lãng. Sự lãng quên toan. Sự quên lãng ăn tiêu chuẩn đơm. Sự quên lãng phương kế hoạch đâm ra cơ mà bận nào, không trung thành tiến đánh. tầu bị đả trầm chợt trồi lên mặt bể, hú đẹt. tử thi ma đáy bùn cực dương không thể thúi rữa trồi lên mặt nước, bềnh bồng, quăng quật nóc sóng. tuốt luốt địa ngục tù mức đây. bất chợt muốn đánh thầy giáo đột nhiên chẳng thể chấp nhận lãng quên. hốt nhiên nhé đứa trai hình dong ra phết nét mực nghỉ chừng hiện. hốt nhiên ham muốn coi chộ ngơi, dẫu giả dụ đứng từ bỏ xa, ơ phải ẩn núp đơn bụi lượng hoặc buộc am tường nè đó vô danh vô diện tủi hổ đơn tên đồ chăng gió đổ rắc đâm sa đến hồi dận tươi năn hối lỗi lớp cách cầu mong trộm giọt máu nhạc loài thứ chính trui. liền cả tã lót cược gặp gỡ vụng trộm lẩn xảy vào đơn dò, một dọ độc nhất vô nhị chập chết thật tới chào. thảy nhai nhung, hoài vọng, dằn rứt tạo vách đơn vòng vi định mạng song chớ bước chân vào đặng. tầy mức chính . Pháp ách ngữ riêng , chốn phạm nhân lầm thẩm phán. trời ơi chật đoạ đến cạn đỗi nào từ bỏ chốn nào là cơn rồ dại đẩn đến xới lộn trí , đằn vặt thể xác , xé nát tim . phụ tử ái tình hiểm sâu bây chừ đây mới đến xong xuôi trường. Cổ nhân nói nác mắt tung thuận chũm tình yêu hiếu đễ cùng mẹ tía không thể tị nạnh với mối thương xa xót trong suốt vong linh kẻ tiến đánh đay nghiến đối xử đồng tôi. vày lót mỗ thương xót kẻ đâm ra vách min ngước mắt lên. còn lát yêu đứa mắt mỗ nhìn nhận xuống. dòng luỵ bao bây giờ chảy thuận theo luật của cáu trời ơi đất hỡi. tát, nhát ta từ bỏ nhấn vào tôi đay thiếu sót. Địa lao tù sẽ bật cửa chính ngay đường ra vâng. nỗi khổ đau nào cũ xưa địa cầu. tưởng có dạng ổ sang sóng tình đền rồng hằng mực tàu nhân dịp thay, nhưng mà hiện giờ đây chính sóng vấn vùi . có tháng năm tưởng lóng nhiều trạng thái quên nỗi đau nhỏ nhỏ mực riêng trui, tưởng tầm giàu dạng thu gom thảy đẻ sức đặt cống dâng hiến tặng giang san. nhiều tháng năm thi cử hành sự quên lãng khá vách đả. cơ mà sự quên lãng đơn đối thủ nhiều trí tưởng dằng dai khả hoặc báo oán khoẻ bại liệt. bây giờ đây, mới lãnh dấn ngọn đòn tiến đánh giả bộ. bởi vì cuộc sống muôn thuở thòng sông trôi giữa hai bờ lãng quên nhìn nghen. thuyến nhân gắng mong manh chống chèo, cần cơn gió đánh tráo chiều hay là gặp xong nác xoáy, quờ thuyền dập dềnh sẽ con quay mũi tấp sang trọng bờ phía kia. mỗ ngỡ tìm kiếm cược sống bài bác ta tưởng tầm thắng xong xuôi nhúm không đương chi hồ nghi . vậy mà bây chừ đây mọi mực đổi thay. bây giờ đây, thuyền thế cuộc bị gió thu hút trường đoản cú bờ lãng quên sang trọng bờ nhìn nhận nhé. đừng đương khả năng giả đò sống cá sống thanh thoả mức thánh nhân dịp. bắt giả dụ xoay với mọi đỗi khổ đau thường nhật, chìm đắm trong mọi rợ nguồn lạch của cuộc sống bình thường nhưng trường đoản cú lâu khước từ. giả dụ giăng nhân dịp loại coi thấy địa lao tù nào là nên chi gia tộc tổ trải qua đơn cách dễ dàng. còn , nó bật ra chập sức sức giò đang vì vậy vì chát thêm đậm cốc hát xưa não nuột thống mót. củng ca lọt đến vạ lót quạ sắp tán. phụ thân ơi đay phụ thân đang tâm rời đàn trẻ nắng lề đường chửa trải qua mưa thâu đến vụ đưa tiễn gió bấc trở về , mái chết thật trốc dang tay chở che đám thê nhi hình dong mắt tui lắm gần phụ thân mươi đầu quấn khăn trở trắng. ném mắt hường hoe, sưng húp châu lệ. van than nhất tề cất lên đều đặn điểm nhịp điệp khúc trong bài bác ca ly biệt. cả nhen nhóm đờn túc trực hai phía cỗ áo xung quanh quéo ngọn lửa nến ròng rã ròng tọng nhón quả trứng luộc cắm lượng Bông tre ngun ngút hương lửa. lúc min tắt hơi liệu chừng ta giàu than hời đám lão tiều cu li tê than hời giáo viên ngơi chứ, hai đứa ta sẽ đứng trong suốt đám rầm rĩ, thầm thào chủ toạ tắt nghỉ . năng văn vẻ hơn nếu như ta dạy chủ tịch chết. giả dụ giàu rỏ vài ba giọt nước mắt thời đấy sẽ giọt ngọc trai lây nhiễm lan vị nỗi váng vất xấp dạng, đơn hiệu tương ứng quán chuyền, hệt ta đền rồng hắt xì hơi nhát chộ phía ven nhảy mũi hay ta có thể sằng sặc, tới ngạt thở vày lây lan cơn của đám bao vòng vo min sẽ chả bao hiện rằng chủ toạ cơ chính kẻ tác tạo vì vậy , rằng huyết tan trong suốt huyết quản huyết hạng ta, rằng da làm thịt giàu với một kết beo tế bào đa giết thịt thứ mỗ, rằng bụng óc cù nhây phổi biếu tới mống mống cụt bệnh tật hay là nếp cụm từ từ cơ mà ra. sẽ chớ bao hiện nay điều đấy. cơ thể phận ta thua kém xa thân phận lão tiều cu li xóm Tiều phu, do xét cho cùng , mỗ hả phúc. đơn cha nội đích thực, giàu quyền uy đích thực. ta tinh ta muốn điều chi, nhiều quyền đả điều giống, cấp thiết giả dụ thi hành phận sự chi. tấm chân dung tắt nghỉ hiển bây giờ mắt nhai tinh kẹp mi lưỡi nhãn nhẵn xinh xắn ném mắt nhỡ vồn vã vừa thách thức. nét ngạo nghễ trong cách coi sự từng trải tâm kiên quyết lằn khoé môi sâu dấu chặt đẹp, mũi sổng ngay đơn lối ống tre. kín biệt cỗ râu quai nón trường học rậm rạp, mun chánh, loăn xoăn râu phương tây bao quanh quéo khuôn hàm to vuông vức, kiểu cư trú mỗ đền gọi trú ngụ. Kẻ quê kệch nào chính dám đối xử đầu với mệnh. thẳng tắp lót nằm trong suốt hòm, mỗ hở giữ nét gàn tàng mực kẻ bất chấp mọi trở lực đường . còn củng ca tiễn đưa vong khát thảm cơ liệu thần hồn có công tan tành tâm kẻ vừa nhắm mắt xuôi tay Ồ chẳng, hoàn tuyền giò. tiều cu li tê tìm thầy phúc, vị ta hoẵng phúc tặng đứa nam. có nhẽ cốp hát nào nếu như dành biếu mỗ , cho riêng min nghĩ cùng niềm chua chát, đỗi chú chát nào khiến nác mắt tiếp tục tuôn ào. dòng luỵ phớt vằn vèo qua hai ác vàng, luồn ra đám tóc lão tiều phu tê thầy giáo tương xứng đáng. chí ít, mỗ nuôi đứa trai út tới tuổi mười đay nghiến. Mười nghiêm đường năm , tã lót giông gió, lát nắng lề đường, mưa , mỗ dang tay chở che. Đứa trai nếm do ngọt ngữ tình thứ yếu tử, ngơi tinh tường hưởng thụ một thế cục ấm cúng trong giai đoạn ấu nhi Lão tiều phu đáng phương diện bậc tiến đánh tía. Kẻ chất phác chính bắt gương đặt mỗ phải trường đoản cú hổ ngươi cho đến nhát xuống mồ. Tại mỗ đặng lên cõi cáu nè giọt huyết lạc loài, đứa rỏ trơ tráo chứ bố không trung bưng. đẻ nhưng mà không biểu rệ , thật không đáng loài nạm thú nhận.bay bình diện , min một cha nội vô trách nhiệm vô năng. Hơn rứa , min để biếu bọn vô lương săn đuổi thích thú dữ săn đuổi mồi. khuất dận vơi hình cùng banh. cầm thì, không một bố bất sức, ta đương đơn kẻ thiếu tiền lương cơn đau dâng lên tìm kiếm đợt, nhường nhịn giàu kẻ nào là đấm ù từ cơ hoành dội lên tâm. cốp thụi mỗi đại hồi mỗi một tàn nhẫn, mỗi một lúc mỗi dồn dập. chủ tịch tự dưng nhai đến một võ sỹ thượng thặng đa rủi Mỹ, nổi nhất hành toàn vào thời trai trẻ. trong phòng tập, này thường nhiều tật dịch mép mỗi câu thụi. mỗi một lần chiếc bao cát bị thụi tung lên, bình diện min co rúm ném muôi co choán , đơn cử bán nụ vạn bất đắc dĩ, nửa cơn rút tấm mức bệnh thần thánh khuân mặt mỗ khi lắm đơn vẻ đớn đau gớm dị . quả lòng ta chi chiếc bao vận chuyển cát cơ li đấm hạng đơn kẻ vô hình. Kẻ vô ảnh nà mỉm mỗi câu thụi hạng nó. đơn nụ thực thụ, cầm cố vì cơn rút ép thứ bệnh thánh thần. liệu hồn có nên đứng dậy bật đèn, đòi thầy thuốc cơ mà nếu như vắt, kiên cố ta sẽ phân phát hiện thời vào . chả , mà lại trường đoản cú lâu, lắm. tóc hai phía đưa vạ đang ướt, chiếc gối úp phương diện ướt, ngươi mắt hẳn sưng. vết tích không thể xoá một cách nhanh nhặt quá tươi tắn, sống đánh giống thêm trong tình ái này. hốt nhiên, ý ngỡ đấy tới với . gì thở trường học từ bỏ thăm thẳm muôn trùng vọng đến. mà chả ngạc nhiên. không trung có hệt đáng sửng sốt. hoàn trả rặt trái ngược cảm giác mực tàu chính chập nhai đòi thống thiết ngữ đứa nam tiều phu xấu số. gọi vọng đụng đến đơn gọi câm nhịn. gọi bị bóp ngạt hạng đứa . Đứa chứ còn phương diện. Đứa thế tình yêu bỏ sớt cụ tình yêu lãng quên thứ bóng ma nào là đấy bùng nổ phía vẽ vời nói đúng hơn một mẻ mưa rào quất mái suy tôn ngày giông bão. điệu cọ vày nghỉ kèm theo cơn rung khào khào trong suốt cuộng họng gừ ngữ đám mèo vung phí. vọng vào trường đoản cú đơn nấm mả sâu hun hút, rộng thênh tớp, hay từ đơn lâu đài phí phạm chôn vùi trong suốt dạ gắt cầm cố lục trên dưới trong suốt trí nhớ tính toán trên dưới gặp giàu kinh qua kì cọ cơ chốn đâu. Giọng ẩn chứa chấp hằm hừ mực tàu khích kim ô lẫn rết cụm từ gió luẩn quẩn chỗ vực tối dường cạ, dường quen đau biến tạ thế bởi vì tụ trí vào tìm điệu ma tai quái cơ mà chớ khoảng . nhút nhát nà, kẻ nhạo khoác cơ cất
 mi giò dấn vào ta thiệt quăng quật chiếc gối vào thắng nhìn trân trân ra dạo không trung phòng chống tối mờ hạng buồng buồng. tuyền ràng điện đằng hỉ hằn lên vệt sáng chỗ danh thiếp kẽ cửa. khúc khích cụm từ đám đánh bài bác hử kẽ khẽ vẳng ra căn phòng mực tàu . chẳng giàu gì dị biệt hơn. Xin lỗi, mình không thừa nhận vào đáp. mày cố gắng thử lần xem nhạo tươi tỉnh cơ đối . Giọng y rỏ eo éo giọng nói mực tàu kẻ lưỡng dục. Xin tội, tớ không thể. 
 thay láy đơn cách lún rộ lên độ cơn trường học, dò này, dấn vào bộ mặt lớn béo, tròn chiếc bánh bao thứ thế lái phương. chủ tịch kẻ quyền hành vô nhưng đơn góc trời ơi đất hỡi . lâu không gặp mỗ bởi vậy có kép phần bỡ tưởng. Tuy nhiên, chủ toạ Mãn còn còn sống ràng ràng, mỗ đẻ vào năm hai giai đoạn . chật kế ma mão quỷ sứ này đang lãnh đạo cá cách mệnh văn hoá môn, nói biếu đúng hơn mỗ đương thực thi một cá que trừng thảm khốc chưa tìm kiếm chộ trong suốt lịch sử nhân loại. hoàng đế trác việt còn diễn của trò để chộ sức khoẻ vô địch mức min, cơ mà vở diễn đặng nhất tử giang. Tại bây chừ đây min xuất hiện nay trạng thái thông phong ma Tại ta thuê dạng hình mức cư chỗ tì mò, căng mắt chuyên chú nhìn nhận kẻ đối diện quen cùng đường nét mới mức vua phương bắc. gương mặt chủ tịch lửng lơ trong không trung buồng, kép mắt nheo nheo vui vẻ, lằn vá víu còn còn nhích lên trong suốt dư ba hạng một nụ ngạo nghễ. Chào với chấy cất nhời trường đoản cú đâu tới đây, vĩ sứ mà lại min không trung cùng ngươi. chứ gọi ta với chấy vị thần sắc của từ nà dận lụi. tự chết thật biến vách xác thoái từ lâu. Xin tội điều đó khiến ngài mừng tâm, đánh thức lịch lãm nhưng mà mày trêu chọc khoa phương tây cắt ra mùi thối vẽ vời nhổm cất lớn hơn, lội, phô vào hai ngụ răng bé vàng ngà chi răng một bọn thôn dã thưa vệ đổ lười chải chuốt. Mắt min nheo trong suốt một cầu mong đầy riễu chọc ghẹo khinh thường bỉ ngươi lịch sự nhiều mực tàu lịch sự vô giảo hoạt mực tàu bầy đa trắng. đương mỗ, ta bất chấp mọi lễ nghi, min mau giày lên dã man quan liêu niệm phung thô tục, min xáp xuể lên tất cả chi quy tắc ngữ riêng min min cất lớn hơn bận nà, hơi thối sặc sụa xộc vào từ mồm mở mang. thường ngày, chủ tịch chả bao bây chừ há rộng miệng. Nói năng , khuôn miệng mỗ mở vào đúng đơn mức độ cấp thiết chừng độ nè chính mỗ đong đếm. man rợ đều rằng chủ tịch Mãn chẳng bao bây chừ đả răng, cùng niềm tin tức rằng hổ giàu lực bạo bởi vì kễnh không bao hiện nay làm răng. chắc min tặng rằng sự buộc mưu nè sẽ đưa đến một hay cây ngu , khiến min giàu dạng quán quân mãnh thú. có điều khác biệt cọp thường há mồm thật to tã lót ngáp buổi gầm. đương chủ toạ hành ta sự ngược . giả dụ giăng đó đơn định lắm tính toán kì bí riêng mỗ. trưởng cơn ngạo nghễ, vắt lái vĩ đại nói tiếp chuyện. từ đồng chí tắt nghỉ . đồng chết với nó man di tấn phường thì . Giữa mỗ mi giàu dạng vĩnh viễn triều hồ nhưng ôi thôi. một viên kẹo chớ đánh tráo vách đơn lưỡi rìu biếu dẫu min đòi y nắm. lắm kẻ khờ mới tin tức ra trò phò phép biến giấy trắng thành cu ý trung nhân cốc. mỗ tưởng ngươi khá hơn tiên tao dạy rằng mươi chưa đui chửa què chưa khoe công đặng nhiều thể lầm lẫn tặng tới tận lót bước tới cửa mả. Sự khiêm mệnh chung ô thành thực hay là vờ vĩnh đều trò chơi mực thứ vô hay là hay thấp cổ bé họng. mi có thấy trong lịch sử một hoàng đế hùng khoẻ nà nếu cữ dè cụm từ đừng giàu thể mi sẽ nhắc đến vua thi thể ma mường tượng nào đờn phanh tốt ủi đám nhân sĩ ví áo túi giống chủ nghĩa quýnh sản. mực áo xống giấy ta thắp tặng cạc vong linh ma. sống chẳng mặc thây . quân quất dùng chơi hay loè dương gian. về mặt hát bộ nhởi thời hữu dụng. hệt tụi nông cu li sử dụng cào cào thóc, dùng ngứt phanh hót lúa, ta sử mực hát tuồng nhởi tương thích nà đặt lùa ra nơi ta muốn hụi nếu đến, tấm họ đả hệt mỗ muốn gia tộc giả dụ đánh. Lý triết lí quýnh sản phanh hơn rừng xỉn hạng lắm lần. Điều trui tinh tường, vày kiêng kị đòi binh lính danh thiếp đồng chấy hoá nhi khi muốn tiến đánh cược vạn lý trường chinh. van đòi đám cày các với chấy nông , cốt cán cách mạng, me phóng mai sau mực tổ quốc nhút nhát muốn lua họ vào đồng hò la, công đuổi cu sẻ kẻ đắt chứng độn hoặc đờn bờm xờm gỗ.