0903 988 618

hết mày mày khoảng bị nghỉ huyễn hoặc. vày muốn bó đuốc dẫn đàng cho , bởi vì muốn vĩ đại, bậc quốc cả vĩ sứ, mi tình nguyện tắt vai thánh. mày hại nường, đơn phường thơ ngây, hoàn tuyền tin tưởng chỗ ngươi, điều nào min nói đúng hay sây không dám trả lời. chớ gan dạ

hết ngươi mi kiêng kị bị hắn huyễn hoặc. vì muốn bó đuốc dẫn lối tặng , vì muốn vĩ tứ tung, bậc quốc cả vĩ cực, mi tự nguyện tắt vai thánh. ngươi hại nàng, một tụi thơ ngây, hoàn toàn tin cẩn chốn ngươi, điều nào là min nói đúng hay sây chả dám giải đáp. không anh dũng đặng trả lời. Kẻ khiêu thú nhận giò còn mỉm song nhún nhường vai đơn cách khinh bỉ. Sau hồi hương kép tặng ngóng lề đường nuốm gã bước sang đầu vào sang trọng đàng cửa sổng. chủ tịch bỗng nhiên chộ sống mũi đất cay đất ơi, cớ mỗ dễ rã nác mắt cố nào là Bệnh bá chăng, hay là do cơn cớ nè khác một đờn chẳng bởi vậy dễ dàng cố gắng. ta đổi thay, mỗ đơm đốn vào tự tã lót nè từ trù dập xả đơn cách kim ô dội, nhưng mà nước mắt cứ chảy, từ từ lăn xuống hai ác chui ra đám tóc. phía vạ , cốc ca quen thuộc hạng chàng bác sĩ vang lên thương tình lốt tràng khành khạch cất lên một cách hỗn hào ngay thức thì coi chộ bộ mặt lớn tròn, mạ xệ, cằm xệ mức chủ toạ min hiện thời lên trong quầng sáng tro tím, nước da vằn vện da cắc kè. Vởi nét  thích đặc bặt, ta ngắm coi quân đứa rỏ quan tiền sát sao dế mèn. chủ toạ nổi giận lên tại tới đây, bẩm chủ tịch mi nói ta do khách khứa chả mời mà lại đến, đúng hay là giăng min vặn chủ tịch im lặng. chủ tịch tủm tỉm giò giải đáp thẳng thắn Đây đâu đang cá cờ thế sự, võ đài hoa ngoại giao mà lại giả dụ diễn trò ta cùng ngươi âm dương xa vắng, dầu muốn năng chẳng chứ nhiều hình hưởng đến nền nã chính trừng trị mực hai lân bang. Vả chăng, mày hiện giờ đây khác nào là Napôlêông đảo, còn lý vày gì được giữ giàng. tôi giò quen, báo cáo chủ toạ, mi lịch sự lắm, cụm từ lịch sự cụm từ bọn da trắng. nhưng ta mi vốn liếng xuất cơ thể kẻ quê kệch, mỗ nam mày, tỉnh nghèo mạt rệp, nơi cày nhé khoai khô khan trừ , đang khốn tội nghiệp hơn trưởng đám tiến đánh bánh bắp hoặc nấu cháo bắp. quê thời căn cứ xử sự theo gốc rễ mực tui, khoa trương tiến đánh giống ngữ lịch sự thèm thuồng miền  ngài chuyển đề giỏi tặng, ít chủ tịch. ta chứ chuyển đề tài thời mày làm gì ta. báo cáo ngài, chả quên rằng ngài khách , ta quên từ lâu sự cứt ngôi chủ khách, dẫu ta hử diễn trò ngoại trao. đối xử cùng mỗ, tất ngoại nhân dịp bây giờ diện mặt mỗ đều mồi trong cá đối xử đầu đồng chúa sơn rớt.  tớ ngài hả tự nom tôi chúa sơn sớt thực thụ còn  danh thiếp nác phương Tây đám hùm giấy. cầm cố nếu như tin tưởng.# sức khoẻ cụm từ bản cơ thể, tại ngài chứ thường trực tiếp đảm nhận cuộc chiến giật nè lầm, giả dụ quả tình  tuồng quỷ sứ đa trắng phương Tây đều cọp giấy thì gàn cớ gì min thắng cho hát tuồng chư hầu hạ phương trai cử sự cuộc nhởi ta có chửa nuốt tuồng da trắng vị trong suốt nham hiểm tâm , ta hiểu chính mồi quá lớn đối xử với họng hạng mỗ. mi đọc chuyện nuốt gỗ chưa nước tôi rỏ, trui nghèo, tui chưa hề hấn lắm ý định trở thành trăn nên tao đừng quan hoài đến chuyện nuốt kẻ khác.  đấy chính điều khờ xuẩn ngữ nhất mực tàu ngươi. tiến đánh vương song bó gọn gàng ý ngỡ trong suốt một giấc say thời chớ tương thích đáng tốt đít ngồi lên ngai rồng báu. Giấc xỉn vương vãi giả dụ khác giấc mê lương. chẳng có lối trung dung giữa kẻ ráng quyền cùng đám bị trừng phạt. vày cốt tử cách nỗ lực nên ngươi chiến bại vày đốn cách nuốm vì thế mi bị điều khiển vày đám lâu la của mình nhân dịp nói hầu công kém mãnh cọp thế.  Đám quần hầu đấy hành ta đụng sự dẫn mực tàu. vì bụng khao khát quang vinh đả mờ tiền lương tri trêu chọc mịt mắt họ. bởi vì bê nằm mơ khuất tất gia tộc bị nịnh bởi mớ danh từ bỏ hào nhoáng hạng các bậc hát bội cho nên cố định xốc ra cá chiến giành nào tuần man rợ giá như. hụi tin tưởng vào nhời động viên mực tàu  làm, đấy một kễnh giấy khá giàu nay min đã biếu mày thằng tiểu đặt đáng gờm nhất phương trai. mỏ ác đoán thứ mỗ đừng nhầm cảm có chửa bao bây chừ lừa bịp mà quả , luôn luôn kẻ đầy tớ cần mẫn. mi khá có min công nhận rằng ngươi đáng mặt tụi tử. tiếc nuối nỗ lực, mày thiếu chữ thì. xưa ni, đàm luận bay các bậc hùng cố kỉnh nhân dịp đền rồng thiên bay chiến trữ. min thực tiễn hơn, ta tin tưởng.# số trời ơi đất hỡi. trời chớ phù trì ngươi. hay là nói cho đúng hơn, số mệnh mày yếu hơn mệnh mực ta vì thế ngươi chẳng được nổi ván bài nào là. đấy của cũ nay cổ nhân hử quy tặng toan số phận. căn số trời ơi rủi khiến nên chi mày giàu mắt mịt, nhìn nhận gà hoá cuốc, mi giao quyền bính vào tay kẻ phản trắc. do mệnh trời ơi đen khiến thành ra quân lâu lắc mực mi tin cậy ra nhời mỗ nói tin ra bậc thánh nhân. nhưng mà bần tiện tảng dù nhiều sơn trắng đừng biến vách bông, hộp cáctông dù nhiều hình vuông chớ biến thành vạch. mỗ, muôn thuở vua bắc triều, lãnh thổ thứ ngươi muôn đời cửa hạ được tỉnh bên nam Trung khuơ mướn trợ thì ăn xài sử dụng nhút nhát cần thiết. điệu đất cỏn mà lại cạc ngươi gọi tổ quốc gấm vóc một quận huyện làm lơ lếu láo, song min hay muộn nếu thâu chạy. hiện nay, ngươi hiểu rằng cược chiến chiếm nào là đơn trong cuộc nhởi hay nhất thế hệ ta, đơn cược chơi nhẹ nhõm, không tạ thế thua. trong suốt cược nhởi đó, thậm chấy min chứ cần đào kế tính toán mẹo nhưng mà lặp một trong thân phụ mươi sáu phương sách thượng cổ tâm, điều tui tự khởi thuỷ sơn quan cọp tiếp tục chả nếu phân phát minh của chính nhưng mà thuê hạng cổ nhân dịp lắm lần. thời chiến tranh cạc khỏ đốp khua chiêng miệng kêu cứu nước cơ mà lũ nhúm thứ ép đường biên xuể biểu tuyền lực lượng, quăng quật mặc kệ tặng hát tuồng phe phái đối xử đầu cùng vạc nhếch. Thực chất, mượn tay được tiêu diệt sáo thủ chính trừng phạt của tui. Chờ lót cực kì chiến chấm dứt, lũ đội bảo tinh mực tàu tụ lực diệt quốc phe. bây giờ đây, chứ tộc hoa mà hơn đơn bán cầm cố giới ngỡ rằng đả tiêu diệt phạt xê ngữ danh thiếp. cơ mà lịch sử chẳng viết một dò thòng chữ viết tự khắc bia chiêu tập. man rợ trò lừa đảo hoặc chậm bị phơi phóng tuồng. hậu núm nhiều quyền viết lịch sử, quyền sức nào là nằm tìm tay với mực cố gắng ta có chửa nhòm ra gương mặt hậu hĩ cố gắng. Ít nhất vào hồi này. chành mực tàu mỗ sẽ bao trùm lên tổ quốc món đơn cách lâu trường cấp thiết quang vinh đơn kẻ chích thường kiến lập quang vinh cạ mọi phương thức giả mạo có kẻ dốt mới nhởi đơn cách thực thà trong o tệ chính trừng phạt. Tại mày thông tõ man di sự cơ mà mày chứ bức chước nhằm ta . do trui tao , ít chủ toạ, chứ tráo chỗ biếu , không dạy khôn biếu nên chi nhân dịp dị biệt. Tuy nhiên, tôi rằng cuộc chiến choán nè trò chơi độc ác nhất thứ số mệnh, nếu ngơi ảnh phạt cứt tử thi thời trong suốt bốn cỗ xe ngựa, cỗ xe hung hăng nhất điều khiển lạ bàn tay mức chính. mi công nhận điều . nhưng ngươi buổi bị trói chặt bộ hạ. mày lúc ngươi tử thi ma sống, kẻ công vua nhưng giò còn hát bội tướng ảnh nộm điểm trang nhưng mà ôi thôi. thế cục chiến đấu của tao chưa dạy tui tởm nghiệm tốt phán đoán xử trí dã man tình ái cố. min tặng rằng ngươi khá ghê nghiệm, cơ mà điều yếu bại liệt nhất hạng ngươi chính vì núm dùng dắng giữa phương cùng phương tây. rứa lưỡng cứt nà gieo trong suốt mi mực tàu mầm thứ sự từ huỷ tiêu diệt. trưởng ảo thức bay chủ , thứ bánh mì thứ hát tuồng quỷ sứ trắng. nguyên cớ cội rễ sự thất thua ngữ ngươi chính đấy. mày tên trò ngoan mực phương tây trong suốt chập hát bội thuộc cấp thuộc cấp ngươi bản vùng. do vậy đồng một lượt ngờ vực ngươi thân lợi cựu lý biểu quyết phần lớn ngữ phương tây nổi cột trói mi lái lợn trói lợn lót thọc tiết. Dòng tiết phương chảy trong huyết quản kêu gọi mày tảo phứt ngôi miếu cũ, trong suốt đó mấy ngàn năm các nho đâm hương lửa xì xụp món bài bác trừng trị. mi quên rằng chưa kiêng kị thấy mặt cõi đời này. Hai ảnh nộm đó chính vì chưng cụ quyền tạo vào nhằm răn dạy quân sây nha thuần dưỡng đâm. mi áp ý thức xả thân vị nghĩa, hy đổ bởi vì lợi. xếp thể cho nên ngươi phải tuân phục hát bội phường đơn tên ngốc. ngươi quên rằng phương hốc cạ căm phân ngôi vua trui đơn cách rạch ròi. Giữa vua mình không thể nhiều bình đẳng chả lắm tin cẩn. giàu sử chớ sử cơ mà ôi thôi. Danh từ cùng chấy ta thuê phương tây để điều khiển quân quần thần mun theo đúng cách hát bội phò thuỷ điều khiển âm binh kè phép thuật. ngơi vỏ quả lượng, banh ma mà ngươi tin cẩn hắn ruột trái, thực. tắt hơi tới đồng ngươi chính bởi vì sự nhầm lẫn nào tự  miều cụm từ mấy gã rậm râu trưng thắng. ngươi thấy ta hành ta xử ra đồng đồ mỗ đòi cùng chấy năng chửa rút máu trong suốt mạch máu ra cạn phu tháo nác ruộng. ta lấy tiết phanh rửa bậc hè dẫn lên ngôi báu bởi hường ngữ quyền sức quang vinh. không trung có chi biểu trưng biếu hường xinh hơn máu kẻ đứng đằng tả hoặc bên hữu đơn do vua luôn luôn đao phủ đề phòng của chính mỗ. giả dụ cách giết tã lót kịp rút dao khỏi ống tay áo. Nói tặng chính xác hơn, nếu như giết ngay tã chưa kịp nghĩ đến việc giấu dao ra trong suốt tay áo. đấy nghệ tường thuật thống trị làm chứng nghiệm mấy ngàn năm. đơn bởi vì vua phương nhưng mi không trung hiểu điều luật . mi muốn xây dựng sơn hà theo ảnh mẫu phương tây, thành ra giao việc cắt phanh nhân dịp sự ra tay kẻ khác. tự giao gươm biếu tụi cừu thù. trong cá chơi quyền sức ái tình huyết mủ đương chẳng thể tin cẩn, huống hệt dưng điều nào có thể đúng nếu giàu thể song đúng. Đúng, với nghĩa khẳng toan. mày không trung dùng dằng trong suốt cõi đỏng đảnh của ngôn từ bỏ. nắm nhân đền rồng nếu như làm bộ giá đắt cho sự hiểu nhầm chữ nghĩa. đang min, ta sẽ giả dụ hiểu vào sự lộn tưởng thứ mi hay là mình thiếu ghê nghiệm hoặc tớ thiếu sáng ý. năng trong suốt ái tình nạm riêng biệt ngữ tổ quốc tôi, khó độ áp giải pháp khác. mày khá thông minh giả dụ nhóng đơn cách sứ trạng thái. mà mi ngu si lát lộn lạo giữa thực , giữa sự đóng trò sự nhập vai. công vua chính cuộc sắm vai to nhất giữa sàn diễn thế cuộc. song giả dụ nhiều ý thức trui đương diễn. tinh thần đấy nếu như duy trì, bảo dưỡng thẳng thớm giả dụ thẳng tính chăm chút bản cơ thể phần vong hồn phần thây. khốn nạn hạng ngươi chính chỗ ngươi giàu máu kẹp, đôi khi ngươi mi thực sự, lắm nghĩa mày gia nhập thân thể thật sự vào nhân vật. vì thế, mày không thể chơi tới với vai diễn cụm từ đấng lũ vương. hiện, ta sẽ giảng giải tặng ngươi nhớ sự khác biệt giữa đơn vua cùng một tên đôi. Vua diễn trò nhưng mà xoành xoạch ý thức đấy vai diễn, bất tuần hồi nè ta nhấc chiếc phương diện nạ lên, kẹp hắn vào tủ min có trạng thái đả man di điều theo ý thú nhận, thậm chí trái ngược hoàn tuyền đồng vai diễn, mà nép quần thần nếu ngó đó sự tất nhiên thí dụ minh bạch nhất bình diện nào là. ta cực sáng ý, văn võ toàn vẹn, chữ đẹp nhiều tinh huê tiên cốt yếu, thơ cao sang trọng ngọc bích trân châu. ta dạy dỗ triều thần tứ thư ngũ gớm lẫn cạc cẩm nang đạo đức khác. cơ mà đó khi sắm vai đả vua. trong suốt phút giây, ta lắm trạng thái gỡ phương diện nạ hát tuồng vương vãi xuống, kép hát vào bất căn cứ xó xỉnh nè, sống thực sự của min. mày đương nghen tích trữ min kẹo hoàng hậu hĩnh đến xảy thai bộc trực thuyền rồng, mắt quần thần văn võ nhai. ngươi đang nghen cuộc tình hạng ta nhiên, mình nhai. để giàu, cố mi giàu nhai cơ thể từng bày mẹo sát hại thái mấy bận hoặc đừng lượt, phải tao giò lộn. Đúng, hai bận giả dụ chớ lắm sự trì lớp dằng dai mức tể tướng Lưu gù thời bởi vì cung hoàng thái tử nào là đổ vách cát bụi. ráng vẫn quý trọng , tài sản riêng của mỗ lớn hơn trưởng kho báu quốc gia. Điều đó làm chứng minh rằng vâng sủng ái mức long đồng còn lớn hơn sinh mạng cung thái tử ích mức núi sông. mà lại vững chắc chớ nếu kẻ nhu nhược hay là hão huyền mộng mơ. cố kỉnh lý do nào khiến tặng mỗ hành ta hễ ráng, giả dụ không vì chưng thoả nguyện bụng dục chứ vị muốn vuốt ve no nê thân xác chứa đựng hồn mực đấng đàn vương vãi kẻ lưỡng dục mê say đơn dò hết trai lẫn gái nhưng mà min cho rằng trong thực tại xu hướng cùng xem bạo hơn, cốt yếu hơn. do thời , kẻ đồng dục đền bị riễu chọc ghẹo khinh thường bỉ thành thử ta mới dựng đơn loạt cung điện cho phi tiềm quanh co khu thượng uyển đặt che mắt dương thế. giá triều đình hạ lệnh thả đám phi tiềm cung nga nào là biếu béng quê lấy chồng ắt hẳn hai phần thầy quân hụi hẵng đương trinh. cố đấy, mày hãy bật to mắt song nhìn nhận trò chơi ngữ bậc hát bộ vương. chả riêng vua chúa thời nào núm chắc chắn kẻ mưu xuất sắc truyền thống nà. mày công giá như min quá thấp, nói cho đúng hơn ngươi trông ta với mắt hỗn xược.tính toán láo xược thứ đàn chư phục dịch Bách Việt vốn giàu từ bỏ cũ. ngươi cần hiểu rằng mỗ không trung giả dụ kẻ phương kế mà lại sáng tạo. ta khẩy đường xài  nhân mệnh chung liệt cơ mà ít hiệu quả ngữ đám vua chúa xưa. mỗ chớ cần xây lầu son, gác phụ thân. min giò cần trình duyệt các uổng tặng quân yếm thắm hồng quần. dồn tụ ra đơn xó, lũ mèo sẽ cào cấu lầm rau phá hoại giấc an lành thứ min. Dinh thự hạng mỗ di cồn. đơn tầu khiêm cung đất liền  nhân tiện nghìn lần hơn chiếc thuyền buồm xa xỉ phương diện lộn xộn dương bởi y xuyên đất liền. đất nước rộng dài, giang san mênh mông, đến đâu ta tuyển phi tần đó. chẳng phải ngữ gái hai mươi sơn nữ thứ mi nhưng mà thuần loại đào tơ trường đoản cú mười hai đến mười sáu. trẻ tuổi, vốn khí tươi tốt. min lấy tuổi trẻ tẩm bổ nguyên khí cụm từ ta nhờ đứa trẻ dạy thì nè chủ toạ nhếch mép. tao cốc nói nhằm cụm từ  rửa cỗ phận đẻ dục hạng mỗ trong suốt bụng họ giống bộ phận đơm dục mày quả kẻ sính danh từ mực quân mũi lõ mắt nguyên min thích nói theo giọng của cạn phu bản địa. ta rửa cặc thứ ta trong hẽm của phường gái đuối tặng hắn dồi dào nhuận khí.chũm đó ,mi nhai toàn chưa. Dứt nhời, mỗ cất đùa cợt thách thức, ném mắt nhỏ hấp háy bắn lên tia lửa tinh ma. chủ toạ trông rặt hai hàm răng đều nan hoa tắp vàng khè. im lặng chả giải đáp. một giây phút trôi sang trọng, chủ tịch hắng giọng nói đấu nhuỵ xong xuôi, mỗ trao danh thiếp nữ với chấy nà cho đám quan lại sở tại trải quyết. họ buộc nếu như tặng tăng lương hướng, tiếp thụ đoàn hay cánh, nếu như chửa nhiều việc thì thâu nhận vào đánh trường máy, nếu như muốn danh thiếp giảng đường sẽ mở sẵn bè cửa đón chào. nếu như đứa nào là yểu căn số chết thật, đấy sự rơi rụng mực đơn trái đào trong rừng đào nam. Đứa nào là may mắn hứng tình yêu hân hạnh mang hạt hệt hạng min, y sẽ trọng đứa trẻ sẽ bí mật nuôi dưỡng gửi ra vườn trẻ Trung nam hải. , mi thấy tư chất kẻ sáng tạo trong ta hay là chưa thấy trò chơi cụm từ ta hoặc hơn lối chơi cụm từ có chửa. Dứt lãi, min cất ròn rã chủ tịch lặng im coi đối diện. lăm làm thịt chứa chan chiếc cổ áo kiểu Tôn trung Sơn ngữ ta vằn vện da cắc kè khiến mỗ tưởng đến một đống bột nhão mốc. Khuôn ngực min căng hẹp áo. song từ phần bụng tang xuống, đương đám sương. Hồi bé, nghen làng nói rằng ma chứ bao hiện nay lắm chân. lướt cỏ hiện hình trường đoản cú phía gối tang lên. hiện, chộ điều đấy xác thực. Điều lạ lùng trong suốt thực tế vua phương bắc đang đương sống, còn điều khiển cuộc hành quyết danh thiếp quần thần vậy mà min trực tính hiển hiện mắt ảo dạng của vong linh ma, dù trong suốt giấc nằm mộng canh kiền hay là giấc nằm mơ chính ngọ. mực ta vang lên âm thanh vừa chói vừa xỉn, phải ta diễn đạt tày sắc đẹp thời y sẽ sắt mun trộn rỉ với. không trung hiểu vày đâu, cụm từ chủ toạ Mãn khiến buồn. nét kiêu mạn cụm từ mỗ chớ còn đả ức giận. lần đầu, cảm thấy đơn đỗi buồn vô căn cứ, đơn nỗi bâng khuâng dị kì tã đọc truyện. chủ toạ chừng sửng sốt đại hồi thấy im lặng. ta lề đường giọng mày nuối tiếc thời qua hay là mày hối hận nhớ tiếc việc đáng lẽ giả dụ đánh. đừng. mọi sự hối tiếc đều vô. cố gắng ngươi nghĩ gì. trui nghĩ rằng âm dương cách tang, cất đả đến thăm dẫu rán thù bây giờ vách khách khứa . mà mọi rợ lãi khuyên đời đều vô giá như trừng trị. vì chưng dị biệt rau. Đúng, rán gặm cỏ đương chim ưng xé mồi. song bậc thống trị thì dầu thống lĩnh đơn vương quốc lớn hoặc săn sóc đơn hòn đảo bé đều phải quan tâm tới nghệ kể thống trị. thẳng bầy man rợ châu Phi đương cách nắm vương vãi quyền. mi, sáng ý hơn nghìn bận, cớ tốt hát bội lâu la dồn tới cạn đỗi nà, đó điều khiến mỗ muốn chớ đang việc gì công tỳ quốc năng Vả chăng, thân nhân dịp kẻ bị sát hại cáu hiện nay này đâu qua đời trưởng trí khôn hay mắc chứng chết thật trí tưởng. tin cậy rằng họ sẽ lặng im mấy chục triệu tử thi ma oan khiên tê tin tưởng hoặc không tin tưởng, điều đấy có giống quan yếu cuộc chơi đoạn, danh thiếp hát tuồng cờ xếp vào hòm. hiện giờ, min quãng miền gắt gao khác. mày chính đơn trong đối xử tượng khiến min ham thích. man di sự thú vị đều kèm theo nỗi tò mò. vả lại tự ngàn xưa chiên thù, min mày vắt. tui thấy khá thành thực.  Âm dương ném ngả, ván bài xích ngoại trao không trung đương hữu ích.  nếu như xác nhận quan lại hệ cừu thù, cớ còn tới đây mày phanh một li hỏi độn ngốc, chính vày cừu thù vì thế mỗ mới tới đây. để phanh vệt nhấn quyền lực mực , phanh chứng minh rằng vai diễn bọn vương của xuất nhan sắc, phanh nói rằng suốt đời thoả thuê no nê mọi rợ bình diện thân xác bao hiện nay xuể bệ thờ cao hơn ích mức giang san. chính do vậy, chứ dừng tay bất cứ cá huỷ xoá sổ này. chính vì thế, trở thành kẻ cố lái vĩ phứa. vày tộc quen chiêm ngưỡng vĩ nhân đứng các khải hoàn trả khuơ xây cất bằng xương. Rằng min cần nếu như đứng cạc bệ cao, nên xương chất cao hoàn . sau cùng, đó chính cách thức nổi nhất nhằm giáo huấn cho kẻ muốn đánh vua. đích thực nuốm. dọ nào, ngươi thông minh xuất sắc. ta tới đây nhằm khuyên áp tống ngươi năng làm nhục ngươi, hiểu theo cách nè vị muôn thuở ngôn từ hãy gái hồng lâu, bầy tử nam kinh hoặc lũ tử gớm đều nhảy ra giường. mỗ tới đây phanh dạy ngươi rằng vai diễn bọn vương vãi dị biệt một trời ơi một vực đồng sự gia nhập thân thể mực tàu thằng ném. đúng ra ngươi bởi thế nghề sàn diễn, hoặc nên chi lùi phứt cá sống êm ả ngữ hoá cùng giấc nằm mê  một túp lều giật hai trái tim vàng. đánh vua, nghề nè gọi hỏi cách xử nuốm khác. Hai điều đẵn tuỷ mà kẻ nuốm vương trượng đừng bao giờ quên. Điều ngữ nhất phải trút tinh khí hạng mình ra đơn cách hoàn trả hảo. phép vệ đơm thể xác không thể thiếu đặng giữ óc não sáng suốt, huyết ngày tiết lưu thông hiểu. Điều cụm từ hai nếu như rút ngày tiết kẻ khác nhằm tưới bậc hò cung điện bởi vì ngày tiết hạng nước độc nhất giàu trạng thái sử dụng tưới mảnh cáu trồng loài lượng đơm quả quyền lực vẻ vang. mày có chộ loài cây nè chớ tưới tắm nhưng mà đơm cành kết trái chẳng. Hai vốn dĩ nghẽn vàng đặng biểu dưỡng cơ thể dạ bảo trì ngôi báu. Hai vốn liếng nghẽn vua chúa trường đoản cú thượng cổ đến ni đều ứng. vậy mà mày không tiến đánh được. tồi hơn, ngươi làm ngược. Đấy sự nhầm lẫn lớn nhất trong đời ngươi. Sự nhầm lẫn này không tiêu diệt sự nghiệp của ngươi mà còn đẩy ngươi vào tù đầy. Tù đầy cả hai bình diện, thân xác ngươi bí bức khí huyết ứ trệ, ý thức ngươi u ám khắc khoải vì trong thế bị dùng. Bọn lâu lắc của ngươi từng mượn an dưỡng để trói cẳng ngươi đó. Nếu ta chưa nhầm, ngươi yên vị chừng sáu bảy tháng, bắt đầu quen thông thổ, bắt đầu thích món ăn sở tại, thích nhìn gái đẹp sở tại. Cớ rời chuyển ngươi về đây lặng im. Một luồng khí trắng đục phả từ phía bóng ma bay về phía khiến mặt tê lạnh, nhất hai gò má. chủ toạ Mãn thấy không đáp lời thì nói tiếp lắc đầu tỏ vẻ thương xót, ta giơ tay vẫy chào biến mất. Có đáp khẽ khàng. Sau đó, cánh cửa sập . chủ toạ tiếp tục nằm nhưng cảm thấy bồn chồn. Mươi phút sau, vùng đứng lên, lau mặt bước ra . Mấy chiếc phích điện ủ thức ăn để bàn, nhưng nhóm cấp dưỡng lẫn bác sĩ vẫn đứng hố xí. Họ chưa dám xuống núi mà tụ tập phía sau đội lính gác, ngắm chùa. Bên kia sân, mõ, chuông bát lẫn đọc kinh vẫn vang lên không mệt mỏi tịch bước ra các chú không quay xuống núi Lát cận vệ sắp cho tôi. Thưa chủ toạ, phải hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thôi , nếu thế vào sắp cho tôi dọn cho tiện. Hôm nay quả tình tôi không thấy đói. Thưa , Hôm nay bếp nấu món cà bung hoa bí xào mà vẫn thích. chủ tịch cụ ăn cho hết phần. Tôi sẽ cố đáp, đoạn đứng nhìn lính sắp bày thức ăn chiếc khay lớn hình chữ nhật. Khi xong xuôi, ta chúc ăn ngon miệng lui ra. Ngồi xuống khay thức ăn, nhớ lời chủ tịch ngươi quên rằng phương cầm đũa phân biệt ngôi thứ  tôi một cách rẽ ròi. Cầm đôi đũa mun lên, ngắm nghía lần đầu nhìn thấy. Có nghĩa gì, sự khác nhau giữa cầm đũa cầm nĩa ăn bốc. Có nghĩa gì sự phân biệt giữa các lề thói nghĩa lướt qua hờ hững, vô cảm một bộ mặt xa lạ tẻ nhạt. bắt đầu gảy sợi rau tía tô rắc bát cà bung kia, đặc biệt thích ăn món này. Hồi dạy một hàng xóm lấy vợ Bắc kì, chính đàn này cho nếm món cà bung. Đấy nội trợ theo đúng nghĩa, sống với khát vọng độc nhất chăm sóc chồng vun vén ngôi của mình. chồng thương nhân sành sỏi đường sắt, quanh năm ăn cao lâu, tiệm khách với bạn buôn chủ đại lý nhưng vẫn một niềm thán phục tài nấu nướng của vợ. Chính ta vạch cho chân lý cay đắng này. Muốn nói rồng nói phượng thì cứ việc nói, nhưng nghèo mạt rệp thì làm có món ăn ngon, cất cao giọng nhưng giàu chưa hẳn đường ăn uống. Vàng bạc đầy rương có khi ăn thùng uống vại, hoặc phí phạm đồng tiền mà chuốc về thứ tạp nham lời lẽ thẳng thắn vô tình làm tủi hổ khi nghĩ rằng thứ cà lẫn nhút mà quê lấy làm hãnh diện chẳng qua cảm thức tự ti nguỵ trang của đói nghèo. Vợ thương lái mở mắt cho thấy khẩu vị khác nhau do tập tục văn hoá. ta dạy cách nhận một món ăn ngon. Một cá xẻ đôi đưa cho hai đầu bếp khác nhau, chế biến khác nhau, gia vị khác nhau có thể đưa tới hai hiệu quả dị biệt. Kỉ niệm về món cà bung một trong kỉ niệm vĩnh định thời trai tráng, gắn liền với mảnh đất Phan thiết, với sườn đồi rậm rì cây cỏ tháp cô liêu cồn cát đỏ rực ánh dương. Một chiều, hết giờ dạy trở về cùng lượt với vị doanh nhân khả kính. Chưa kịp tới xóm trời bất thần đổ mưa. Cả hai buộc phải tạt vào hố tiêu một ngôi nguyện. Họ vốn láng giềng nhưng chưa bao giờ cùng ngồi một nơi, cùng nói một chuyện. Quan hệ khuôn định trong lời chào hỏi lịch sự bên hàng rào. Cơn mưa chính cơ hội để họ trò chuyện với nhau. Vị doanh gia kia tỏ ý quyến luyến. Khi mưa tạnh, trời xẩm tối, ta cất có thể tôi quá sỗ sàng, nhưng nếu xin mời sang dùng tối. Một thân trai loay hoay thổi nấu xem ra bất tiện. Cảm ơn .Tôi vốn quen cuộc sống độc thân không ta nằn nì. Tôi từng sống khi lấy vợ. Nhưng ta hàng xóm. một nghề, tôi một nghề, không có gì luỵ đến nhau, không tranh mối hàng của tôi, tôi không nhằm cướp việc của. Nếu ta trở nên thân tình thì hay lắm thầm vì chưa từng thấy buôn mà nói năng một cách thẳng gậy tre theo kiểu đó. Nhưng chính thành thử mà có cảm tình với láng giềng nhận lời. Trở về , cất dọn đồ đạc, thay quần áo sang bên vị doanh nhân. ta đứng chực cổng, gái đang cho đứa nhỏ nhất của ta ăn trong sân. Chủ nhân mời vào họ ngồi vào bàn tức thời. Đây bữa thường. Vì tin rằng dễ tính nên tôi mới dám mạo muội mời sang. Có gì sơ xuất, xin thứ lỗi láng giềng nói. Đoạn gọi vợ ra nó không cần phải lo lắng quá. bữa nay bữa nhạt kết giao. Vài bữa ta sẽ làm tiệc thết khách chưa muộn lặng thinh nhưng nghĩ thầm nhạt mà thế này hơn hẳn mâm cỗ ngày tết quê ta. Chiếc bàn mặt đá của vị thương lái hình rộng, nhưng có ba thực khách. chiếc ghế trống còn , chủ nhân đặt một bình hoa xum xuê cắm cúc đại đoá trắng kèm cây lưu ly. Bình hoa vĩ đại đó cao non một thước có vẻ trang trọng hơn sự hiện diện của một quan khách. Nó khiến cho gian phòng sang trọng đem cảm giác thoải mái cho mọi mặt bàn, chủ đặt liễn sứ trắng ủ trong dành vào một góc, góc đối diện bình rượu thập toàn đại bổ của đức lang quân. món ăn bày chính giữa bàn. Vừa nhìn ngay tức khắc nước miếng trào ra tục. xấu hổ nuốt nước miếng một cách thầm lén nhưng không có cách nào cưỡng chế thứ dịch vị phản thùng này. Nó không ngừng tuôn tràn, bởi hương vị sắc món ăn không ngừng kích thích. Thoạt tiên, một gà giò hầm quỳ trong thẫu, thứ gà ri nhỏ nhưng da mỏng tang, vàng ươm mỡ bốc mùi thơm của nấm hương tươi. Nấm hương để nguyên xếp xung quanh gà cánh hoa cúc, tầng tầng lớp lớp chen chúc nhau. tiếp đấy món cá cam, đặt trong chiếc đĩa mênh mông, sâu lòng. Cá để nguyên , nhìn vào thấy cả biển khơi lẫn các vàng lưới vì cá tươi nguyên, mắt còn đen nhánh, da óng ánh sắc cam. Lũ cá đang bơi giữa nước sốt trong suốt, lấm tấm điểm ớt đỏ lẫn rau mùi thái vụn. chưa thấy làm món cá cam vậy bởi khi ăn, hương vị cam thấm vào khứu giác lẫn vị giác. Vừa nhận thấy chất thịt ngọt lừ của loài cá biển, vừa nhận thấy vị vỏ cam nước vắt của trái cam. Mọi thứ mùi vị đều rõ rệt, rẽ ròi, nhưng hoà quyện vào nhau mà ớt đỏ với rau mùi chất gia cố khiến các hương vị kia thêm nổi trội. nhớ rằng tối hôm đó, tuy hết sức cố kỉnh tự kìm giữ, nhưng ăn món cá cam nhanh húp cháo. Tuy trong lòng có đôi phần hổ thẹn nhưng sau cùng tự an ủi mình. Nữ thực miu, nam thực hổ. Ta đang tuổi tráng niên. Món thứ hai ăn một cách vội vàng hào hển món cà bung tỏi. quê , ta quen ăn cà muối xổi hoặc muối chườm. Cà muối xổi thay rau bởi vùng đất rau hiếm. Nếu không muối xổi thì họ sẽ luộc dở sống dở chín để chấm nước mắm ớt hay mắm ruốc, thứ nước chấm mặn se lưỡi cay trào nước mắt. Cà muối chườm thứ gia bảo của quờ loại cầy nghèo khổ, không miền mà còn cả xứ. Có câu ca dao riễu cợt đám phú tiện tằn bóc lột chàng rể tương lai. Năm năm làm rể chưa qua. Mẹ tốn hết ba vại cà giếng đâu thì dắt ra Kẻo chết khát vì cà bữa hôm đó dạy rằng ta có thể chế biến thứ rau này một cách hoàn toàn khác, không còn một chút vị hắc đậm của món cà nơi quê . Món cà bung hôm thứ hỗn hợp tuyệt vời gồm miếng đậu mềm nõn rán vàng, thịt rọi rán cháy cạnh thái khẩu, cà chua bột chín đỏ son cho nước sốt sóng sánh nổi đầy mỡ, còn cà vững chắc ngâm kĩ theo công thức nào đó khiến cho miếng cà trở thành trắng thấm đầy mùi vị của các loại rau thơm khác nhau tử tô, lá lốt, hành tăm. Thêm vào đấy tỏi, cả tỏi chiên lẫn tỏi sống. Tỏi chiên vững chắc để xào cà từ khởi thuỷ, còn tỏi sống dành nêm vào phút chót khi múc món ăn đặt lên bàn. Sau này, đường của căn số, từng dự nhiều đại tiệc với món ăn của các tộc từ đến tây nhưng chưa đâu tìm thấy loại thức ăn đứng giữa món canh với món xào, không thể liệt kê vào loại nào nhưng cho hương vị ngon lành món cà bung tỏi của đàn tỉnh.Thưa chủ toạ, mời dùng kẻo nguội  giật mình. Nhóm lính làm bếp đứng cửa sổ vẫn theo rõi tôi ăn đây đáp gắp một đũa cà bung máy. ngửi thấy mùi tỏi, mùi lá lốt lẫn tử tô. ngửi thấy mùi đậu rán, mùi thịt cháy cạnh, mùi cà tím xào mỡ. Nhưng sờ soạng mùi vị không còn giống mùi vị từng thuở xưa. còn bóng mờ nhạt của mùi vị. nước bọt không tiết ra, miếng ăn trở nên nhạt nhẽo. Hương vị thơm tho quyến rũ không còn . Không còn tuổi trai tráng. Không còn chân trời mời mọc. Không còn niềm tin. thế món cà bung không còn tồn tại. còn mặt , trong chiếc đĩa viền vàng sang này bóng ma của nó. Bóng ma của bữa ăn tối năm xưa.  Thưa chủ tịch, món cà nấu có vừa hay nhạt .Vừa, vừa lắm. Cả độ mỡ xào vừa vặn, không nhiều không ít vội vã đáp lời, hấp tấp nuốt, vội vã gắp tiếp gắp cà thứ hai, cố tình chọn mấy nhân tỏi trắng rau thơm để đầu bếp yên lòng. Thức ăn mắc trong họng nên phải dùng nước canh chiêu cho nó trôi xuống. đầu bếp vẫn theo rõi qua khuôn cửa sổ một cách chăm chú thành kính. chũm chấm dứt bát , chọc đũa sang đĩa thứ hai, lượm mấy nụ hoa bí đỏ xào nhấm nháp để hoàn tất thủ tục của một cuộc trình diễn buông đũa. Các chú dọn cho tôi. Hôm nay ngon nhưng tôi không khoẻ. Có lẽ do nhức đầu. Nhiệm vụ của các chú hoàn thành xuất sắc. có phần tôi kém thôi. Nhưng tuổi già thứ không tránh khỏi. Suốt đời ta hy sinh vì giấc mơ lớn, giấc mơ ta thường gọi lý tưởng, mục đích cao thượng. Suốt đời ta quay mặt về phía thánh đường nơi dâng hiến tuổi xanh sinh mệnh một cách vô tư. Nhưng sau cùng, ta mới nhận ra rằng lý tưởng ảo vọng. Nó giống lâu đài huyền bí đứng trong sương mù bên kia bờ sông hấp dẫn kẻ đứng bên này. ta xuống thuyền để bơi sang. Nhưng khi cập bến, thuyền nát ván rơi mà chẳng thấy lâu đài không gặp châu báu. đơn thuần một bãi đất hoang đó, đống đổ nát trăm nghìn mảnh thuỷ tinh vỡ phản chiếu ánh cầu vồng nghĩ khiến thuộc cấp bủn rủn còn tâm hồn vật vờ đám xác phù du bập bềnh sóng đánh. lập tức, một cơn giận bùng lên, cao giọng tự xỉ vả mình, chớ nên bị lung lạc bởi ý tưởng bi quan vậy. Chớ nên dẫm lên vết chân của đám hư vô chủ nghĩa. Ngươi có muốn quay thứ chủ nghĩa đó hay không hay ngươi muốn theo dòng tu loã thể, sống cuộc sống của cỏ cây muông thú với ngần thời gian, cách mạng tiến một đoạn đường dài. Chấp nhận hay không chấp nhận, sự thật bày tỏ mắt ngươi năm ngón tay một bàn tay đang xoè ra mắt. Đích sở thị, ta có một tổ quốc độc lập, ta có quốc kì, có chính phủ, có quân đội, hiện thực của giấc mơ dài dặc nuôi dưỡng chiến khu.Gã đàn có nước da nhợt nhạt nõn chuối chợt quay , đứng tựa lưng vào tường nhếch mép mỉm. Nhưng chính phủ để làm gì, quốc kì để làm gì khi còn sống lầm than hơn thuở máy quyền lực này có ích gì nếu nó dùng để bảo đảm lợi. cho một số ít ỏi trong khi nó đè nén toàn thể đẩy họ vào cuộc tàn sát tập thể mà cuộc tàn sát tự nguyện lớn nhất chính cuộc chiến tranh này đồng chí của ngươi mơ ước một khải hoàn môn lớn hơn để làm vinh danh mơ ước một cuộc chiến tranh vĩ đại hơn. Danh từ vĩ đại điếm vĩnh hằng tồn tại, vĩnh hằng lừa mị sinh. Thưa chủ tịch, chưa dùng hết một phần ba xuất. Khi nào đến tuổi tôi, các chú sẽ hiểu nói, phác một cử vừa để trấn an nhóm cấp dưỡng , vừa để chấm dứt câu chuyện. Cả ngươi ngươi từng bị nó huyễn hoặc. Vì muốn bó đuốc dẫn đường cho , vì muốn vĩ đại, bậc quốc trưởng vĩ đại, ngươi tự nguyện đóng vai thánh. ngươi hại nàng, một đàn ngây thơ, hoàn toàn tin nơi ngươi, điều này ta nói đúng hay sai không dám trả lời. không anh dũng để giải đáp. Kẻ khiêu khích chẳng còn mỉm mà nhún vai một cách khinh bỉ. Sau khi ném cho nhìn hạ cố gã bước qua đầu ra qua lối cửa sổ. chủ toạ chợt thấy sống mũi cay xè. trời đất, cớ ta dễ chảy nước mắt thế này Bệnh già chăng, hay vì cơn cớ nào khác đàn không nên dễ dàng vậy. Ta thay đổi, ta đổ đốn ra tự lúc nào tự rủa xả một cách dữ dội, nhưng nước mắt cứ chảy, từ từ lăn xuống hai ác vàng chui vào đám tóc. bên tai , câu hát quen thuộc của chàng thầy thuốc vang lên yêu dấu tràng khành khạch cất lên một cách hỗn láo tức thì nhìn thấy bộ mặt to tròn, má xệ, cằm xệ của chủ toạ Mãn. ta hiện lên trong quầng sáng tro tím, nước da vằn vện da cắc kè. Vởi vẻ  thú đặc biệt, ta ngắm nhìn tuồng đứa bé quan sát dế mèn. chủ toạ nổi xung lên tại đến đây, thưa chủ toạ. Ý ngươi nói ta vị khách không mời mà đến, đúng hay chăng ta vặn chủ toạ lặng im. chủ toạ mủm mỉm không trả lời thẳng thắn Đây đâu còn cuộc cờ thế sự, võ đài ngoại giao mà phải diễn trò Ta với ngươi âm dương xa rời, dù muốn hay không chẳng có ảnh hưởng đến nền chính trị của hai lân bang. vả lại, ngươi giờ đây khác nào đảo, còn lý do chi để giữ giàng. Tôi không quen, thưa chủ tịch, ngươi lịch sự lắm, thứ lịch sự của bọn da trắng. Nhưng ta ngươi vốn xuất thân kẻ quê mùa, ta nam ngươi, tỉnh nghèo mạt rệp, nơi cày nhai khoai khô trừ , còn khốn khổ hơn cả đám làm bánh ngô hay nấu cháo ngô. quê thì cứ xử sự theo cội rễ của mình, khoa trương làm chi thứ lịch sự mót xứ  ngài chuyển đề tài cho, thưa chủ tịch. Ta không chuyển đề tài thì ngươi làm gì ta. Thưa ngài, chớ quên rằng ngài khách , ta quên từ lâu sự phân ngôi chủ khách, dù ta vẫn diễn trò ngoại giao. Đối với ta, tất ngoại nhân hiện diện mặt ta đều mồi trong cuộc đối đầu với chúa sơn lâm.  Tôi ngài vẫn tự coi mình chúa sơn lâm thực sự còn các nước phương Tây đám hổ giấy. Vậy nếu tin sức mạnh của bản thân, tại ngài không trực tiếp đảm đang cuộc chiến tranh này nhầm, nếu quả tình  bọn quỷ da trắng phương Tây đều hổ giấy thì can cớ chi ta để cho lũ chư hầu phương Nam khởi sự cuộc chơi Ta chưa nuốt bọn da trắng vì trong thâm tâm , ta hiểu chính mồi quá to đối với họng của ta. Ngươi đọc chuyện nuốt gỗ chưa nước tôi nhỏ, tôi nghèo, tôi chưa hề có ý định trở thành trăn nên tôi không quan tâm đến chuyện nuốt kẻ khác.  Đó chính điều ngu xuẩn thứ nhất của ngươi. làm vương mà bó gọn ý tưởng trong một giấc mơ thì không xứng đáng đặt đít ngồi lên ngai báu. Giấc mộng vương phải khác giấc mộng lương. Không có đường trung dung giữa kẻ cầm quyền với đám bị trị. Vì cốt cách vậy nên ngươi bại trận. vì cốt cách vậy nên ngươi bị điều khiển bởi đám lâu lắc của mình nhân nói hồ đánh bại mãnh hổ thế.  Đám quần hồ đó hành động sự dẫn của. Vì lòng thèm khát quang vinh làm mờ lương tri chọc mù mắt họ. Vì u mê ám muội họ bị phỉnh bởi mớ danh từ hào nhoáng của các bậc đàn nên khăng khăng lao vào cuộc chiến tranh này bằng mọi giá. Họ tin vào lời khích lệ của  Đánh, đó một hổ giấy khá lắm nay ta vẫn cho ngươi tên tiểu tốt đáng gờm nhất phương nam. Ức đoán của ta không lầm cảm chưa bao giờ lừa bịp mà trái , luôn luôn kẻ đầy tớ cần mẫn. Ngươi khá lắm Ta công nhận rằng ngươi đáng mặt quân tử. tiếc thay, ngươi thiếu chữ thời. Xưa nay, thảo luận về các bậc hùng thế nhân thường thiên về chiến tích. Ta thực tế hơn, ta tin mệnh trời. Trời không độ trì ngươi. Hoặc nói cho đúng hơn, mệnh ngươi yếu hơn mệnh của ta nên ngươi không thắng nổi ván bài này. Đấy thứ xưa nay cổ nhân vẫn quy cho định mệnh. Mệnh trời xui khiến nên ngươi có mắt mù, trông gà hoá cuốc, ngươi giao quyền bính vào tay kẻ sấp mặt. Vì mệnh trời xui khiến nên lũ lâu la của ngươi tin vào lời ta nói tin vào bậc thánh nhân. Nhưng đá tảng dẫu có sơn trắng không biến thành bông, hộp dù có hình vuông không biến thành gạch. Ta, muôn thuở vua bắc triều, cương vực của ngươi muôn thuở cửa thềm để tỉnh phía nam Trung hoa mượn tạm tiêu dùng khi cấp thiết. Giải đất cỏn mà các ngươi gọi tổ quốc gấm vóc một quận huyện lơ láo, mà ta hay muộn phải thâu về. hiện nay, ngươi hiểu rằng cuộc chiến tranh này một trong cuộc chơi hay nhất đời ta, một cuộc chơi nhẹ nhàng, không tốn kém. Trong cuộc chơi đó, thậm chí ta chẳng cần đào mưu tính kế mà lặp một trong ba mươi sáu phương sách thượng cổ vâng, điều tôi từ khởi thuỷ.  Toạ sơn quan hổ đấu chẳng phải phát minh của chính nhưng mượn của cổ nhân nhiều lần. Thời chiến tranh các gõ mõ khua chiêng mồm kêu cứu nước nhưng quân đội của nép đường biên để bảo toàn lực lượng, bỏ mặc cho quân đảng đối đầu với phát xít. Thực chất, mượn tay để diệt địch thủ chính trị của mình. Chờ khi đại chiến chấm dứt, quân đội bảo toàn của dồn sức diệt quốc đảng. Giờ đây, không tộc hoa mà hơn một nửa thế giới tưởng rằng công diệt phát xít của các. Nhưng lịch sử không viết một lần dòng chữ khắc bia mộ. Mọi trò lừa đảo hay muộn bị phơi bầy. Hậu thế có quyền viết lịch sử, quyền lực này nằm tầm tay với của thế Ta chưa nhìn ra gương mặt hậu thế. ít ra vào lúc này. bóng của ta sẽ trùm lên giang san hoa một cách lâu dài cần thiết vẻ vang một kẻ đốt đền kiến lập vẻ vang bằng mọi phương thức mạo có kẻ ngu mới chơi một cách thật thà trong canh bạc chính trị. Tại ngươi tỏ mọi sự mà ngươi không bắt chước nổi ta . bởi tôi tôi , thưa chủ toạ, không đổi chỗ cho , không dạy khôn cho bởi thế nhân khác biệt. Tuy nhiên, tôi rằng cuộc chiến tranh này trò chơi độc ác nhất của căn số, nếu nó hình phạt phân thây thì trong bốn cỗ xe ngựa, cỗ xe hung hăng nhất điều khiển bằng bàn tay của chính. Ngươi công nhận điều . Nhưng ngươi khi bị trói chặt bộ hạ. Ngươi khi ngươi thây ma sống, kẻ làm vua mà không còn quân tướng hình nộm trang điểm mà thôi. thế cục đương đầu của tôi chưa dạy tôi kinh nghiệm để phán đoán xử trí mọi tình thế. Ta cho rằng ngươi khá kinh nghiệm, nhưng điều yếu kém nhất của ngươi chính vị thế chùng chình giữa phương với phương tây. thế lưỡng phân này gieo trong ngươi thứ mầm của sự tự huỷ diệt. hết ảo thức về chủ , thứ bánh mì của bọn quỷ trắng. căn nguyên gốc rễ sự thất bại của ngươi chính đó. Ngươi gã trò ngoan của phương tây trong khi lũ chân tay thuộc hạ ngươi bản xứ. cho nên cùng một lần nghi hoặc ngươi thân lợi nguyên lý biểu quyết phần đông của phương tây để cột trói ngươi lái lợn trói lợn khi chọc tiết. Dòng máu phương chảy trong huyết mạch kêu gọi ngươi quay về ngôi miếu cũ, trong đó mấy ngàn năm các nho sinh khói hương xì xụp môn bài trị. Ngươi quên rằng chưa từng thấy mặt cõi đời này. Hai hình nộm đó chính do cầm quyền tạo ra để răn dạy lũ sai nha thuần hoá sinh. Ngươi áp ý thức xả thân vì nghĩa, hy sinh vì lợi. tập thể nên ngươi phải tuân phục lũ đàn một thằng ngốc. Ngươi quên rằng phương ăn bằng đũa phân ngôi vua tôi một cách rẽ ròi. Giữa vua tôi không thể có bình đẳng không có tin cậy. có sử không sử mà thôi. Danh từ đồng chí ta mượn phương tây để điều khiển lũ quần thần đen theo đúng cách bọn phù thuỷ điều khiển âm binh bằng phép. Nó vỏ trái cây, bóng ma nhưng ngươi tin nó ruột quả, thật. chết đến với ngươi chính do sự lầm lẫn này từ  miều của mấy thằng rậm râu bày đặt. Ngươi thấy ta hành xử ra với lũ ta gọi đồng chí hay chưa rút máu trong huyết quản ra nông phu tháo nước ruộng. Ta lấy máu để rửa bậc thềm dẫn lên ngôi báu bởi đỏ của quyền lực vinh quang. Không có gì biểu tượng cho đỏ đẹp hơn máu kẻ đứng bên tả hay bên hữu một vị vua xoành xoạch đao phủ dự phòng của chính ta. Phải cách giết khi kịp rút dao khỏi ống tay áo. Nói cho chính xác hơn, phải giết ngay khi chưa kịp nghĩ tới việc giấu dao vào trong tay áo. Đó nghệ thuật thống trị chứng nghiệm mấy ngàn năm. một vị vua phương mà ngươi không hiểu điều luật . Ngươi muốn xây dựng tổ quốc theo hình mẫu phương tây, nên giao việc cắt đặt nhân sự vào tay kẻ khác. tự giao gươm cho lũ cừu thù. Trong cuộc chơi quyền lực tình máu mủ còn không thể tin tưởng.#, huống chi dưng điều này có thể đúng phải có thể mà đúng. Đúng, với nghĩa khẳng định. Ngươi chớ chùng chình trong cõi đỏng đảnh của ngôn từ. Thế nhân thường phải trả giá đắt cho sự hiểu lầm chữ nghĩa. Còn ta, ta sẽ phải hiểu ra sự nhầm tưởng của ngươi hoặc tôi thiếu kinh nghiệm hoặc tôi thiếu sáng ý. Hoặc trong tình thế biệt lập của giang san tôi, khó tìm giải pháp khác. Ngươi khá sáng ý nếu nhìn một cách đại thể. Nhưng ngươi đần độn khi lẫn lộn giữa thật , giữa sự đóng trò sự nhập vai. Làm vua chính cuộc sắm vai lớn nhất giữa sân khấu thế cục. Nhưng phải có ý thức mình đang diễn tinh thần đó phải duy trì, bảo dưỡng liền tù tù phải thường xuyên chăm chút bản thân phần hồn phần xác. khốn nạn của ngươi chính chỗ ngươi có máu kép hát, thỉnh thoảng ngươi ngươi thật sự, có nghĩa ngươi nhập thân thật sự vào nhân vật. nên, ngươi chẳng thể chơi đến cùng vai diễn của đấng quân vương. hiện giờ, ta sẽ giảng giải cho ngươi nghe sự khác biệt giữa một vua với một thằng kẹp. Vua diễn trò nhưng xoành xoạch ý thức đó vai diễn, bất kì lúc nào ta nhấc chiếc mặt nạ lên, ném nó vào tủ ta có thể làm mọi điều theo ý thích, thậm chí trái ngược hoàn toàn với vai diễn, nhưng bắt triều thần phải coi đó sự cố nhiên ví dụ minh bạch nhất phương diện này. ta cực thông minh, văn võ vẹn toàn, chữ đẹp có tinh hoa tiên cốt, thơ cao sang ngọc bích trân châu. ta bảo ban quần thần tứ thư ngũ kinh lẫn các cẩm nang đạo đức khác. Nhưng đó lúc sắm vai làm vua. Trong phút chốc ta có thể gỡ mặt nạ quân vương xuống, ném vào bất cứ xó xỉnh nào, sống đích thực của ta. Ngươi còn nhớ tích ta đá hoàng hậu đến xảy thai ngay thuyền rồng, mắt triều thần văn võ nhớ. Ngươi còn nhớ cuộc tình của ta nhiên, tôi nhớ. Tốt lắm, vậy ngươi có nhớ thân từng bày mưu sát hại thái mấy lần hay không lần, nếu tôi không nhầm. Đúng, hai lần nếu không có sự trì độ dằng dai của tể tướng Lưu gù thì vị cung hoàng thái tử này hoá thành cát bụi. Vậy vẫn trọng , tài sản riêng của ta lớn hơn cả kho báu quốc gia. Điều đó chứng minh rằng lòng sủng ái của long với còn lớn hơn sinh mạng cung thái tử ích lợi của non nước. Mà chắc chắn chẳng phải kẻ nhu nhược hay hão huyền mơ mộng. Vậy lý do nào khiến cho ta hành động vậy, nếu không vì thoả mãn lòng dục Nếu không vì muốn vuốt ve no nê thân xác chứa đựng linh hồn của đấng quân vương kẻ lưỡng dục đam mê một lần cả trai lẫn gái nhưng ta cho rằng trong thực tiễn khuynh hướng đồng tính mạnh hơn, cốt hơn. Bởi thời kẻ đồng dục thường bị riễu cợt khinh bỉ nên ta mới dựng một loạt cung điện cho phi tần quanh khu thượng uyển để che mắt thế gian. Giá triều đình hạ lệnh thả đám phi tần cung nữ này cho về quê lấy chồng ắt hẳn hai phần ba bọn họ vẫn còn trinh. Thế đấy, ngươi hãy mở to mắt mà nhìn trò chơi của bậc quân vương. Chẳng riêng vua chúa thời nào vậy kiên cố kẻ kế xuất sắc truyền thống này. Ngươi đánh giá ta quá thấp, nói cho đúng hơn ngươi nhìn ta với mắt hỗn láo.Tính hỗn hào của bọn chư hầu Bách Việt vốn có từ xưa. Ngươi cần hiểu rằng ta không phải kẻ kế mà sáng tạo. Ta khẩy lối xài  nhân tốn kém mà ít hiệu quả của đám vua chúa xưa. Ta chẳng cần xây lầu son, gác tía. Ta không cần trình duyệt các chi phí cho lũ yếm thắm quần hồng. Dồn tụ vào một xó, lũ mèo sẽ cào cấu lẫn nhau phá hoại giấc an lành của ta. Dinh thự của ta di động. Một tầu khiêm cung lục địa  tiện ngàn lần hơn chiếc thuyền buồm xa xỉ mặt đại dương vì nó xuyên đất liền. sơn hà rộng dài, sơn hà bát ngát, đến đâu ta tuyển phi tần đó. Không phải thứ gái hai mươi sơn nữ của ngươi mà thuần loại đào tơ từ mười hai tới mười sáu. trẻ tuổi, nguyên khí tốt tươi. Ta lấy tuổi trẻ tẩm bổ nguyên khí của ta nhờ đứa trẻ dạy thì này chủ toạ nhếch mép. Tôi câu nói nổi của  rửa bộ phận sinh dục của ta trong bụng họ gì bộ phận sinh dục Ngươi quả kẻ sính danh từ của bọn mũi lõ mắt vốn ta thích nói theo giọng của nông phu bản địa. Ta rửa cặc của ta trong hẽm của bọn gái non cho nó dồi dào nhuận khí.Thế đấy ,ngươi nghe rõ chưa. Dứt lời, ta cất bỡn cợt thách thức, đôi mắt nhỏ hấp háy bắn lên tia lửa trẻ ranh. chủ toạ nhìn rõ hai hàm răng đều tăm tắp vàng khè. im lặng không đáp. Một phút giây trôi qua, chủ toạ Mãn hắng giọng nói tiếp nhuỵ xong, ta trao các nữ đồng chí này cho đám quan sở tại giải quyết. Họ buộc phải cho tăng lương, kết nạp đoàn hay đảng, nếu chưa có việc thì thâu nhận vào công trường máy, nếu muốn các giảng đường sẽ mở sẵn cánh cửa đón chào. Nếu đứa nào yểu mệnh chết, đó sự rơi rụng của một trái đào trong rừng đào nam. Đứa nào may mắn hứng tình hân hạnh mang hạt giống của ta, nó sẽ trọng đứa trẻ sẽ bí hiểm nuôi dưỡng gửi vào nhà trẻ hải ngươi thấy tư chất kẻ sáng tạo trong ta hay chưa thấy trò chơi của ta hay hơn lối chơi của chưa. Dứt lời, ta cất ròn rã chủ tịch im lặng nhìn đối diện. lăm thịt chan chứa chiếc cổ áo kiểu Tôn trung Sơn của ta vằn vện da cắc kè khiến ta tưởng tới một đống bột nhão mốc. Khuôn ngực ta căng đầy áo. Nhưng từ phần bụng trở xuống, còn đám sương. Hồi nhỏ, nghe làng nói rằng ma không bao giờ có chân. lướt cỏ hiện ảnh từ phía gối trở lên. Giờ, thấy điều đó chính xác. Điều lạ thường trong thực tại vua phương bắc đang còn sống, đang điều khiển cuộc hành hình các quần thần thế mà ta luôn hiển hiện mắt ảo dạng của hồn ma, dù trong giấc mộng canh ba hay giấc mơ chính ngọ. của ta vang lên âm thanh vừa chói vừa xỉn, nếu ta diễn tả bằng sắc thì nó sẽ sắt đen trộn rỉ đồng. Không hiểu vì đâu, của chủ tịch Mãn khiến buồn. Vẻ kiêu mạn của ta không còn làm tức giận. Lần đầu, cảm thấy một nỗi buồn vô cứ, một nỗi bâng khuâng khác thường khi đọc truyện. chủ toạ chừng ngạc nhiên khi thấy lặng im. ta hạ giọng ngươi tiếc thời qua hay ngươi hối tiếc việc đáng lẽ phải làm. Không. Mọi sự hối tiếc đều vô. Vậy ngươi nghĩ gì. Tôi nghĩ rằng âm dương cách trở, cất công đến thăm dù cừu thù giờ thành khách. Nhưng mọi lời khuyên đời đều vô giá trị. Bởi dị biệt nhau. Đúng, cừu gặm cỏ còn chim ưng xé mồi. Nhưng bậc thống trị thì dù thống lĩnh một vương quốc lớn hay trông nom một hòn đảo nhỏ đều phải quan tâm tới nghệ thuật cai trị. Ngay lũ mọi châu Phi còn cách nắm vương quyền. Ngươi, sáng ý hơn ngàn lần, cớ để bọn lâu lắc dồn đến nông nỗi này, đó điều khiến ta muốn chẳng còn việc gì làm tỳ quốc hay Vả chăng, thân nhân kẻ bị giết hại đất giờ này đâu mất hết trí khôn hoặc mắc chứng mất trí tưởng. tin rằng họ sẽ im lặng mấy chục triệu thây ma oan ức kia tin hay không tin, điều đó có gì quan trọng Cuộc chơi xong, các quân cờ xếp vào hòm. Giờ, ta tìm miền đất khác. Ngươi chính một trong đối tượng khiến ta huých. Mọi sự ưa đều kèm theo nỗi tò mò. vả lại từ nghìn xưa cừu thù, ta ngươi vậy. Tôi thấy khá thành thật dương đôi ngả, ván bài ngoại giao không còn bổ ích.  Nếu công nhận quan hệ cừu thù, cớ còn đến đây ngươi đặt một câu hỏi ngu ngốc, chính vì cừu thù nên ta mới đến đây. Để đặt dấu nhấn quyền lực của , để chứng minh rằng vai diễn quân vương của xuất sắc, để nói rằng suốt đời thoả thuê no nê mọi bình diện thể xác bao giờ đặt bệ thờ cao hơn ích lợi của giang sơn. chính do vậy, không dừng tay bất cứ cuộc huỷ diệt nào. chính do vậy, trở nên kẻ cầm lái vĩ đại. Bởi tộc quen chiêm ngưỡng vĩ nhân đứng các khải hoàn môn xây cất bằng xương . Rằng ta cần phải đứng các bệ cao, nên xương chất cao hoàn . sau hết, đó chính cách thức tốt nhất để giáo huấn cho kẻ muốn làm vua. đích thực vậy. Lần này, ngươi sáng ý xuất sắc. Ta đến đây để khuyên giải ngươi hay ô nhục ngươi, hiểu theo cách nào muôn thuở ngôn từ vẫn gái hồng lâu, quân tử Nam kinh hay quân tử kinh đều nhảy vào giường. Ta đến đây để dạy ngươi rằng vai diễn quân vương dị biệt một trời một vực với sự nhập thân của thằng kép hát. đáng ra ngươi nên nghề sân khấu, hoặc nên lui về cuộc sống yên ả của sinh với giấc mơ  Một túp lều tranh hai trái tim vàng. Làm vua, nghề này đòi hỏi cách xử thế khác. Hai điều cốt tuỷ mà kẻ cầm vương trượng không bao giờ quên. Điều thứ nhất phải trút tinh dịch của mình ra một cách hoàn hảo. phép vệ sinh thể xác chẳng thể thiếu để giữ óc não sáng suốt, máu huyết lưu thông. Điều thứ hai phải rút máu kẻ khác để tưới bậc thềm cung điện vì máu thứ nước độc nhất vô nhị có thể dùng tưới mảnh đất trồng loài cây đơm trái quyền lực vinh quang. Ngươi có thấy loài cây nào không tưới tắm mà đơm cành kết trái không. Hai nguyên tắc vàng để bảo dưỡng thân tâm bảo trì ngôi báu. Hai nguyên tắc vua chúa từ cổ xưa tới nay đều ứng. vậy mà ngươi không làm nổi. Tồi tệ hơn, ngươi làm ngược. Đấy sự nhầm lẫn lớn nhất trong đời ngươi. Sự nhầm lẫn này không xoá sổ sự nghiệp của ngươi mà còn đẩy ngươi vào tù đầy. Tù đầy cả hai bình diện, thân xác ngươi bí bức khí huyết ứ trệ, ý thức ngươi u ám khắc khoải vì trong thế bị dùng. Bọn lâu lắc của ngươi từng mượn an dưỡng để trói cẳng ngươi đó. Nếu ta chưa nhầm, ngươi yên vị chừng sáu bảy tháng, bắt đầu quen thông thổ, bắt đầu thích món ăn sở tại, thích nhìn gái đẹp sở tại. Cớ rời chuyển ngươi về đây lặng im. Một luồng khí trắng đục phả từ phía bóng ma bay về phía khiến mặt tê lạnh, nhất hai gò má. chủ tịch Mãn thấy không đáp lời thì nói tiếp lắc đầu tỏ vẻ thương xót, ta giơ tay vẫy chào biến mất. Có đáp khẽ khàng. Sau đó cánh cửa sập . chủ tịch tiếp tục nằm nhưng cảm thấy bồn chồn. Mươi phút sau, vùng đứng lên, lau mặt bước ra . Mấy chiếc phích điện ủ thức ăn để bàn, nhưng nhóm cấp dưỡng lẫn bác sĩ vẫn đứng chuồng chồ. Họ chưa dám xuống núi mà tụ tập phía sau đội lính gác, ngắm chùa. Bên kia sân, mõ, chuông bát lẫn đọc kinh vẫn vang lên không mệt mỏi tịch bước ra các chú không quay xuống núi Lát cận vệ sắp cho tôi. Thưa chủ toạ, phải hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thôi , nếu thế vào sắp cho tôi dọn cho tiện. Hôm nay quả tình tôi không thấy đói. Thưa , bữa nay bếp nấu món cà bung hoa bí xào mà vẫn thích. chủ tịch ráng ăn cho hết phần. Tôi sẽ cố đáp, đoạn đứng nhìn lính sắp bày thức ăn chiếc khay lớn hình chữ nhật. Khi xong xuôi, ta chúc ăn ngon miệng lui ra. Ngồi xuống khay thức ăn, nhớ lời chủ tịch ngươi quên rằng phương cầm đũa phân biệt ngôi thứ  tôi một cách rạch ròi. Cầm đôi đũa mun lên, ngắm nghía lần đầu nhìn thấy. Có nghĩa gì, sự khác nhau giữa cầm đũa cầm nĩa ăn bốc. Có nghĩa gì sự phân biệt giữa các thói quen nghĩa lướt qua hờ hững, vô cảm một gương mặt xa lạ tẻ nhạt. bắt đầu gảy sợi rau tía tô rắc bát cà bung kia, đặc biệt thích ăn món này. Hồi dạy một hàng xóm lấy vợ kì, chính đàn này cho nếm món cà bung. Đấy nội trợ theo đúng nghĩa, sống với khát vọng độc nhất vô nhị chăm chút chồng vun vén ngôi của mình. chồng doanh nhân sành sỏi đường sắt quanh năm ăn cao lâu, tiệm khách với bạn buôn chủ đại lý nhưng vẫn một niềm thán phục tài thổi nấu của vợ. Chính ta vạch cho chân lý cay đắng này. Muốn nói rồng nói phượng thì cứ việc nói, nhưng nghèo mạt rệp thì làm có món ăn ngon, cất cao giọng nhưng giàu chưa hẳn đường ăn uống. Vàng bạc đầy rương có khi ăn thùng uống vại, hoặc phí phạm đồng tiền mà chuốc về thứ tạp nham lời lẽ cương trực vô tình làm tủi hổ khi nghĩ rằng thứ cà lẫn nhút mà quê lấy làm hãnh diện chẳng qua cảm thức tự ti nguỵ trang của đói nghèo. Vợ nhà buôn mở mắt cho thấy khẩu vị khác nhau do tập tục văn hoá. ta dạy cách nhận một món ăn ngon. Một cá xẻ đôi đưa cho hai đầu bếp khác nhau, chế biến khác nhau, gia vị khác nhau có thể đưa tới hai hiệu quả dị biệt. Kỉ niệm về món cà bung một trong kỉ niệm vĩnh định thời trai tráng, gắn liền với mảnh đất Phan thiết, với sườn đồi rậm rì cây cỏ tháp cô liêu cồn cát đỏ rực ánh dương. Một chiều, hết giờ dạy trở về cùng lượt với vị thương lái khả kính. Chưa kịp tới xóm trời bất thần đổ mưa. Cả hai buộc phải tạt vào chuồng tiêu một ngôi nguyện. Họ vốn láng giềng nhưng chưa bao giờ cùng ngồi một nơi, cùng nói một chuyện. Quan hệ khuôn định trong lời chào hỏi lịch sự bên hàng rào. Cơn mưa chính cơ hội để họ trò chuyện với nhau. Vị thương lái kia tỏ ý quyến luyến. Khi mưa tạnh, trời xẩm tối, ta cất có thể tôi quá sỗ sàng, nhưng nếu xin mời sang dùng tối. Một thân trai loay hoay thổi nấu xem ra bất tiện. Cảm ơn .Tôi vốn quen cuộc sống độc thân không ta nằn nì. Tôi từng sống khi lấy vợ. Nhưng ta hàng xóm. một nghề, tôi một nghề, không có gì luỵ đến nhau, không tranh mối hàng của tôi, tôi không nhằm cướp việc của. Nếu ta trở thành thân tình thì hay lắm thầm vì chưa từng thấy buôn mà nói năng một cách thẳng gậy tre theo kiểu đó. Nhưng chính thành ra mà có cảm tình với láng giềng nhận lời. Trở về , cất dọn đồ đạc, thay quần áo sang bên vị thương gia. ta đứng chực cổng, gái đang cho đứa nhỏ nhất của ta ăn trong sân. Chủ nhân mời vào họ ngồi vào bàn lập tức bữa thường. Vì tin rằng dễ tính nên tôi mới dám mạo muội mời sang. Có gì sơ xuất xin thứ lỗi láng giềng nói. Đoạn gọi vợ ra nó không cần phải lo lắng quá. Hôm nay bữa nhạt kết giao. Vài bữa ta sẽ làm tiệc thết khách chưa muộn lặng thinh nhưng nghĩ thầm nhạt mà thế này hơn hẳn mâm cỗ ngày tết quê ta. Chiếc bàn mặt đá của vị thương nhân hình rộng, nhưng có ba thực khách. chiếc ghế trống còn , chủ nhân đặt một bình hoa xum xuê cắm cúc đại đoá trắng kèm cây lưu ly hoa vĩ đại đó cao non một thước có vẻ trang trọng hơn sự hiện diện của một quan khách. Nó khiến cho gian phòng sang trọng đem cảm giác thoải mái cho mọi . mặt bàn, chủ đặt liễn sứ trắng ủ trong dành vào một góc, góc đối diện bình rượu thập toàn đại bổ của đức lang quân. món ăn bày chính giữa bàn. Vừa nhìn tức khắc nước bọt trào ra tục. xấu hổ nuốt nước bọt một cách thầm lén nhưng không có cách nào cưỡng chế thứ dịch vị phản thùng này. Nó không ngừng tuôn tràn, bởi hương vị sắc món ăn không ngừng kích thích. Thoạt tiên, một gà giò hầm quỳ trong thẫu, thứ gà ri nhỏ nhưng da mỏng tang, vàng ươm mỡ bốc mùi thơm của nấm hương tươi. Nấm hương để nguyên xếp xung quanh gà cánh hoa cúc, tầng tầng lớp lớp chen chúc nhau. tiếp đấy món cá cam, đặt trong chiếc đĩa bát ngát, sâu lòng. Cá để nguyên , nhìn vào thấy cả biển khơi lẫn các vàng lưới vì cá tươi nguyên, mắt còn đen nhánh, da óng ánh sắc cam. Lũ cá đang bơi giữa nước sốt trong suốt, lấm tấm điểm ớt đỏ lẫn rau mùi thái vụn. chưa thấy làm món cá cam vậy, bởi khi ăn, hương vị cam thấm vào khứu giác lẫn vị giác. Vừa nhận thấy chất thịt ngọt lừ của loài cá biển, vừa nhận thấy vị vỏ cam nước vắt của trái cam. Mọi thứ mùi vị đều rõ rệt, rẽ ròi, nhưng hoà quyện vào nhau mà ớt đỏ với rau mùi chất gia cố khiến các hương vị kia thêm nổi trội. nhớ rằng tối hôm đó, tuy hết sức nuốm tự kìm giữ, nhưng ăn món cá cam nhanh húp cháo. Tuy trong lòng có đôi phần hổ thẹn nhưng sau cùng tự an ủi mình. Nữ thực miu, nam thực hổ. Ta đang tuổi tráng niên. Món thứ hai ăn một cách vội vàng hào hển món cà bung tỏi. quê , ta quen ăn cà muối xổi hoặc muối chườm. Cà muối xổi thay rau bởi vùng đất rau hiếm. Nếu không muối xổi thì họ sẽ luộc dở sống dở chín để chấm nước mắm ớt hay mắm ruốc, thứ nước chấm mặn se lưỡi cay trào nước mắt. Cà muối chườm thứ gia bảo của ắt loại cầy nghèo khổ, không miền mà còn cả xứ. Có câu ca dao riễu cợt đám phú tiện tằn bóc lột chàng rể tương lai. Năm năm làm rể chưa qua. Mẹ tốn hết ba vại cà giếng đâu thì dắt ra Kẻo chết khát vì cà bữa hôm đó dạy rằng ta có thể chế biến thứ rau này một cách hoàn toàn khác, không còn một chút vị hắc đậm của món cà nơi quê . Món cà bung hôm thứ hỗn hợp tuyệt vời gồm miếng đậu mềm nõn rán vàng, thịt rọi rán cháy cạnh thái khẩu, cà chua bột chín đỏ son cho nước sốt sóng sánh nổi đầy mỡ, còn cà vững chắc ngâm kĩ theo công thức nào đó khiến cho miếng cà trở nên trắng thấm đầy mùi vị của các loại rau thơm khác nhau tía tô, lá lốt, hành tăm. Thêm vào đấy tỏi, cả tỏi chiên lẫn tỏi sống. Tỏi chiên vững chắc để xào cà từ khởi thuỷ, còn tỏi sống dành nêm vào phút chót khi múc món ăn đặt lên bàn. Sau này, đường của căn số, từng dự nhiều đại tiệc với món ăn của các tộc từ đến tây nhưng chưa đâu tìm thấy loại thức ăn đứng giữa món canh với món xào, chẳng thể liệt kê vào loại nào nhưng cho hương vị ngon lành món cà bung tỏi của đàn tỉnh.Thưa chủ toạ, mời dùng kẻo nguội  giật mình. Nhóm lính làm bếp đứng cửa sổ vẫn theo rõi tôi ăn đây đáp gắp một đũa cà bung máy. ngửi thấy mùi tỏi, mùi lá lốt lẫn tử tô. ngửi thấy mùi đậu rán, mùi thịt cháy cạnh, mùi cà tím xào mỡ. Nhưng tất thảy mùi vị không còn giống mùi vị từng thuở xưa. còn bóng mờ nhạt của mùi vị. nước bọt không tiết ra, miếng ăn trở nên nhạt nhẽo. Hương vị thơm tho hấp dẫn không còn . Không còn tuổi trai tráng. Không còn chân trời mời mọc. Không còn niềm tin. thế món cà bung không còn tồn tại. còn mặt , trong chiếc đĩa viền vàng trải qua này bóng ma của nó. Bóng ma của bữa ăn tối năm xưa.  Thưa chủ tịch, món cà nấu có vừa hay nhạt .Vừa, vừa lắm. Cả độ mỡ xào vừa vặn, không nhiều không ít vội vã đáp lời, hấp tấp nuốt, hấp tấp gắp tiếp gắp cà thứ hai, cố tình chọn mấy nhân tỏi trắng rau thơm để đầu bếp yên lòng. Thức ăn mắc trong họng nên phải dùng nước canh chiêu cho nó trôi xuống. đầu bếp vẫn theo rõi qua khuôn cửa sổ một cách chăm chú thành kính. núm kết thúc bát , chọc đũa sang đĩa thứ hai, lượm mấy nụ hoa bí đỏ xào nhấm nháp để hoàn tất thủ tục của một cuộc trình diễn buông đũa. Các chú dọn cho tôi. Hôm nay ngon nhưng tôi không khoẻ. Có lẽ do nhức đầu. Nhiệm vụ của các chú hoàn thành xuất sắc. có phần tôi kém thôi. Nhưng tuổi già thứ không tránh khỏi. Thưa chủ toạ, chưa dùng hết một phần ba xuất. Khi nào đến tuổi tôi, các chú sẽ hiểu nói, phác một cử vừa để trấn an nhóm cấp dưỡng , vừa để chấm dứt câu chuyện. thầy thuốc bước vào chuẩn bị thuốc uống cho ta mở đồ nghề ra đong đếm, thêm vài ba viên thứ này, bớt vài ba viên thứ kia. sau cùng, ta nhìn nắm thuốc trong lòng tay một cách cẩn trọng khi rót nước cho chiêu. Xong xuôi, cả bọn rút lui để cần vụ mang cho khay trà. Đám lính tăng cường sáng xuống doanh trại ăn , tốp khác vừa lên thay thế. Bên kia chùa, đọc kinh vẫn vang lên không ngưng nghỉ. Họ không dừng ăn bữa . Nghe nói đây các đệ tử của ăn ngày một bữa, sau giờ ngọ tại họ có thể chịu đựng suốt đời một chế độ dinh dưỡng khắc nghiệt thế mà vẫn mạnh khoẻ Nếu ta không nhầm sáng chế ra tôn giáo này thọ đến tám mươi. Nguồn năng lượng nào bồi bổ cho họ sức mạnh của niềm tin tự hỏi nhưng tức khắc xoá câu hỏi đó vì nó nằm vùng tri thức của mình. chuông bát  nga điểm nhịp cho giọng đọc kinh khiến quay về với thực tại. Dàn hợp xướng kia bản kinh cầu hồn cho một kẻ làm cha bị tấn công bởi chính đứa mình. Nó tấu lên một cách đích thực bởi ăn năn hối lỗi của đứa phản phúc hay thứ trò diễn cho hợp với phong tục thói quen nếu cha kia không chết đột ngột bởi tai nạn, nếu ta vẫn sống với đầy sự cường tráng của thể xác sự minh mẫn của trí não, liệu đứa có bày tỏ lòng sám hối hay không  Dường câu giải đáp sẽ nghĩ tiếp than ôi, câu giải đáp sắp sẵn trong óc não, bởi thế sự đặt bày đột ngột, một nỗi tò mò ập đến liệu khi ta chết, lũ đồng chí phản nghịch kia có không nhỉ hình dung đám đứng khán đài của  trường đình, ắt hẳn mọi sự phải diễn ra thế. đầu họ nào cờ rủ, nào chân dung viền khăn tang đen, nào khẩu hiệu thống thiết hoành tráng, đại loại  Đời đời thương tiếc chủ toạ, cha già vĩ đại của núi sông. chủ toạ sẽ sống trong lòng ta. Hoặc nước còn, tộc còn, tư tưởng của chủ toạ còn kim nam soi đường cho quờ. Có thể bít tất  từ hào nhoáng nhất sẽ sử để ca ngợi công đức của từ thứ ít tốn kém nhất, đề nghị nhiều nước miếng nhưng ít đức độ lẫn trí thông minh.